Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Side 86

Menntamál - 01.12.1955, Side 86
268 MENNTAMÁL takmarka ég mig við aðalatriðin og miða mál mitt við námsþarfir og námsgetu nemenda í gagnfræða- og menntaskólum." (Bls. 168). Það skólakerfi, sem höfundur telur, að stefna beri að, kallar hann sveigjan- legt kennslukerfi. En mér þykir ástæða til að benda á eina setningu, er liann setur fram í upphafi greinargerðar um sveigjanlega kennslu- kerfið, því að ég óttast, að lesendum kunni að sjást yfir hana: „Hið hagnýta uppeldisstarf stendur jafnfætis kenningunni, og verður að eiga rúm við lilið hennar." Höfundur ætlast ekki til þess, að vísindin ein fái „fullgert nokkurt uppeldiskerfi." í sveigjanlegu kennslukerfi skal hafa liliðsjón af ólíkri námsgetu nemenda og fjölbreytni þeirri um kennsluaðferð, sem námsgetu krefst, en af hvoru tveggja leiðir, að stærð námshópa breytist og „hin óeðlilegu takmörk kennslustundanna verða að falla." „Hin nýja kennslufræði stefnir öll að samfelldu námsstarfi með hvíldar- stundir í samræmi við vaxandi þreytu.“ (Bls. 172). Af hinni nýju aðferð leiðir einnig takmörkun þess námsgreinafjölda, sem hafður er undir í senn, en námsefninu skal skipt í áfanga, verða markmið þá nálæg, augljós og eftirsóknarverð í náminu, en liver nemandi öðlast tækifæri til að sinna náminu eftir því sem geta hans leyfir. Er gerð nákvæm grein fyrir námsskipun og námsáföngum, og er ekki unnt að rekja það hér. Þá segir liöfundur nokkuð frá liliðstæðum skólum og kennslu- keríum erlendum. Hér hefur verið drepið á nokkur atriði bókarinnar, og vænti ég, að kennurum sé ljóst, að þeir geti ekki látið hana ólesna. Hún er skrifuð á glæsilegu og vönduðu máli, prófarkalestur sérlega góður og frágangur útgefanda til sóma. Þó uni ég því ekki vel, hvernig höf- undur notar orðið ávirkur, livort tveggja er, að eðlilegast virðist að nota virkur, J>ar sem liann notar ávirkur, og ávirkur hefur verið notað í íslenzkum sálfræðibókmenntum sem þýðing á suggesliv. Ekki felli ég mig heldur alls kostar við þá myndliverfu merkingu, sem hlýtur að loða við orðasamböndin að lúta lögmáli viðfangseínisins og beygja sig fyrir lögmáli viðfangsefnisins, ekki sízt vegna þeirrar áherzlu sem höfundur leggur með réttu á sjálfviljugt nám. Ennfremur er dálítið erfitt að lienda reiður á hugtaki eins og frjáls athöfn viljans, enda ætla ég, að sums staðar sé efnismeðferð höfundar óhlutstæðari og há- spekilegri en æskilegt er um bók, sem jafnmargir munu lesa og eiga að lesa. A það einkym við 2. og 6. kafla. Mér virðist líka gagnrýnin stundum ríflegri en þörf krefur, t. d. gagnrýnin á itroöslunni. S.l. tvo áratugi hef ég vart komið svo meðal íslenzkra kennara, að þeir hafi ekki allir sem einn hamast gegn ítroðslunni. Sumir þeirra virðast jafnvel orðnir liræddir við að kenna margföldunartöfluna. Það er og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.