Menntamál - 01.08.1965, Page 50

Menntamál - 01.08.1965, Page 50
160 MENNTAMÁL þeim eru hugstæð. Þau efni eru margvísleg hjá fólki á þessum alclri. Við lestur bókmennta og kynningu þeirra er að sjálfsögðu mikil þörf á samtali kennara og nemenda. íslenzk tunga er auðug af orðtökum, alls kyns talshátt- um og málvenjum. Slíkt þarf að kynna nemendum, og her að verja til þess drjúgum tíma. Margt fólk fer rangt með orðtök og orðatiltæki, af því að það þekkir ekki kring- umstæðurnar, sem á sínum tíma áttu þátt í sköpun þeirra. Ég hef rætt hér um talæfingarnar sem sérstakan þátt í móðurmálskennslunni. Þennan þátt, tel ég, að íslenzkir skólar hafi að mestu leyti vanra'kt hingað til vegna skiln- ingsleysis skólamanna á gildi lians og áhuga á öðrum þátt- um. Ég vil leggja áherzlu á, að þessi þáttur má ekki einangr- ast í skólastarfinu sem afmörkuð námsgrein, heldur þarf hann að tengjast sem fastast öðrum þáttum. F.inn megin- annmarki kennslunnar virðist mér oft og tíðum sá, að kennarar nota ekki ]rau tækifæri, sem hið margþætta náms- efni leggur þeim upp í hendur. Nú er það svo, að þekk- ingu nemenda og skilning er oft hægur vandi að kanna með munnlegri yfirheyrslu án þess, að þeir þurfi að tala mikið. Almennt gera kennarar þá kröfu, að börnin skilji og muni það, sem fyrir er sett, en þeir gera litlar kröfur um skilmerkileg svör og láta sér alltof oft lynda, að nemand- inn svari með einu orði eða hálfri setningu. Þegar kenn- arinn verður þess áskynja, að barnið fylgist með, orðar hann gjarnan svarið sjálfur. Börnunum finnst að sjálf- sögðu, að þau hafi gert sína skyldu, er þau hafa numið lexíuna, ef engar kröfur eru til þeirra gerðar um sóma- samlega framsetningu. Stundum er börnunum einungis ætlað að botna málsgrein kennarans með einu orði. Um ritmálið eru að jafnaði gerðar aðrar og meiri kröfur. Það, sem sést, á að vera vaudað. Þetta er auðvilað gott og blessað, en hví skyldi ekki hið sama gilda um það, sem heyrist, hið hljómandi mál? Krafa kennarans um vandað málfar á að vera ströng, jrótt að sjálfsögðu verði að stilla
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.