Menntamál - 01.08.1965, Síða 50

Menntamál - 01.08.1965, Síða 50
160 MENNTAMÁL þeim eru hugstæð. Þau efni eru margvísleg hjá fólki á þessum alclri. Við lestur bókmennta og kynningu þeirra er að sjálfsögðu mikil þörf á samtali kennara og nemenda. íslenzk tunga er auðug af orðtökum, alls kyns talshátt- um og málvenjum. Slíkt þarf að kynna nemendum, og her að verja til þess drjúgum tíma. Margt fólk fer rangt með orðtök og orðatiltæki, af því að það þekkir ekki kring- umstæðurnar, sem á sínum tíma áttu þátt í sköpun þeirra. Ég hef rætt hér um talæfingarnar sem sérstakan þátt í móðurmálskennslunni. Þennan þátt, tel ég, að íslenzkir skólar hafi að mestu leyti vanra'kt hingað til vegna skiln- ingsleysis skólamanna á gildi lians og áhuga á öðrum þátt- um. Ég vil leggja áherzlu á, að þessi þáttur má ekki einangr- ast í skólastarfinu sem afmörkuð námsgrein, heldur þarf hann að tengjast sem fastast öðrum þáttum. F.inn megin- annmarki kennslunnar virðist mér oft og tíðum sá, að kennarar nota ekki ]rau tækifæri, sem hið margþætta náms- efni leggur þeim upp í hendur. Nú er það svo, að þekk- ingu nemenda og skilning er oft hægur vandi að kanna með munnlegri yfirheyrslu án þess, að þeir þurfi að tala mikið. Almennt gera kennarar þá kröfu, að börnin skilji og muni það, sem fyrir er sett, en þeir gera litlar kröfur um skilmerkileg svör og láta sér alltof oft lynda, að nemand- inn svari með einu orði eða hálfri setningu. Þegar kenn- arinn verður þess áskynja, að barnið fylgist með, orðar hann gjarnan svarið sjálfur. Börnunum finnst að sjálf- sögðu, að þau hafi gert sína skyldu, er þau hafa numið lexíuna, ef engar kröfur eru til þeirra gerðar um sóma- samlega framsetningu. Stundum er börnunum einungis ætlað að botna málsgrein kennarans með einu orði. Um ritmálið eru að jafnaði gerðar aðrar og meiri kröfur. Það, sem sést, á að vera vaudað. Þetta er auðvilað gott og blessað, en hví skyldi ekki hið sama gilda um það, sem heyrist, hið hljómandi mál? Krafa kennarans um vandað málfar á að vera ströng, jrótt að sjálfsögðu verði að stilla
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.