Menntamál - 01.08.1965, Qupperneq 55

Menntamál - 01.08.1965, Qupperneq 55
MENNTAMÁL 165 kennslu, ekki sízt ef nemendur standa á misjöfnu stigi. Til að hjálpa tregum nemendum er kórlestur góð hjálp öðru hverju. Þannig er gott að endurtaka framburð erfiðra orða og ýmiss konar áherzlur. En kórlesturinn er ákaflega tak- markaður sem æfing, þar sem hann byggir fremur á eftir- líkingu en skilningi, og því ætti ekki að beita honum lengi í senn. Duglegir nemendur kjósa heldur að glíma sjálfstætt við verkefnin og gera kennaranum grein lyrir árangri sín- um. Hljóðlestur. Allt frá því er börnin verða sjálfbjarga í lestri, jrurfa þau að fá að neyta kunnáttunnar á sjálfstæðan liátt og samkvæmt eigin áhuga. Skilyrði þess er, að þau hafi, Iræði í skólanum og heima, aðgang að nægilegum og lræfi- legum bókakosti. Mjög er æskilegt, að í skólastofunni sé dálítið safn úrvalsbóka fyrir börn og unglinga. Getur kenn arinn þá Ieiðbeint börnunum um val lesefnis, en það er mikilvægt, bæði sökum þess að barnabækur eru misjalnar að gæðum, og hins, að ekki hentar öllum ætíð hið sama. Hljóðlestur þroskar h;efileika barnsins til að einbeita hug- anum, siikkva sér niður í viðfangsefni, vinna sjálfstætt, og í annan stað eiga slíkar lestraræfingar í skólanum að miða að því, að börnin temji sér heppilegar lestrarvenjur. Þar sem hljóðlesturinn er sú Iestraraðferð, sem nemendurnir hafa mesta þörf fyrir að nota síðar meir, ætti hann að vera vax- andi þáttur námsins, eftir því sem börnunum vex liskur um hrygg. Raddlesturinn er í meira mæli háður bekkjar- kennslu; við hljóðlesturinn er á hinn bóginn fremur unnt að taka tillit til mismunandi lestrarlærni nemenda og þroska, en í flestum eða öllum bekkjardeildum er munur nemenda mikill, eins og kunnugt er. í lrjálsum lestri skynja börnin betur en ella þann tilgang lestrarnámsins að skyggn- ast inn í heima bóknrenntanna; þess vegna er hann, þegar rétt er á haldið, líklegur til að stuðla að því, að viðhorf þeirra til bóka verði jákvætt. Þessu ætti skólinn að gefa gaum, sér í lagi nú á tímum, þegar bókin á í vök að verjast í sam-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.