Menntamál - 01.08.1965, Side 70

Menntamál - 01.08.1965, Side 70
180 MENNTAMÁL fyrir á 13 stöðum, og konm að meðaltali rúmlega 0 z-villur á livern nemanda. Sumar villnanna eru auðvitað í því fólgn- ar, að z er rituð, þar sem s átti að standa, en á hinn bóginn má gera ráð fyrir, að rétt lausn byggist stundum á ágizkun. Öryggi í meðferð z er því yfirleitt lítið, þegar þess er gætt, hve reglur um notkun hennar eru raunar tæmandi í saman- burði við ýmsar aðrar reglur. Þær virðast þó alls ekki með- færi miðlungsnemenda bvað þá hinna tornæmari. Til að kanna þetta nánar athugaði ég sérstaklega beztu úrlausnir áðurnefndra nemenda. í ljós kom, að 18 nemendur — eða 4% — fóru alveg rétf með z, en hjá þeim, sem höfðu færri villur alls en 24, voru nál. 4,3 z-villur að meðaltali, en þær voru nálega 30% af heildarvilluf jc'ilda sihnu nemenda. Verð- ur því hundraðshluti z-villnanna liærri, eftir því sem heild- arvillutalan lækkar, og sýnir þetta, að z er einnig hinum duglegri nemendum á þessu stigi mjög erfitt stafsetningar- atriði, líklega erfiðara en flest hinna.1) Hér er þó rétt að hafa í liuga, að mjög margir nemendanna liafa að öllum líkindum ekki byrjað að nota z, fyrr en þeir hófu nám í .3. bekk, því að samkvæmt námsskrá skulu z-reglur aðeins kenndar þeim nemendum 2. bekkjar, sem lengst eru komn- ir. Hafa þeir jjví fyrir tæpum tveimur árum orðið að lneyta þeirri stafsetningu, sem var orðin þeim töm. í góðum úr- lausnum jressa prófs má víða sjá rnerki jress, að s hefur verið I) Til samanburðar við þctta skal getið athugunar, sem Rjiirn Af. Ólsen gerði á stafsetningu latínuskúlanema á 9. tug aldarinnar, sem leið. Hann kannaði 200 stíla við inntiikuprúf skólans og fann þar 1008 villur miðað við skólastafsetninguna. Af þeim fjölda voru 7,0% samruglingur á s og z. Síðar athugaði Björn 200 ritgerðir við burtfar- arpróf. Kom þá í ljós, að stafsetningarvillum hafði fækkað niður í 300, enda jtótt stílar efstubekkinga væru miklu lengri en stílar neðstu bekkinganna höfðu verið. En nú voru z-villur hvorki meira né minna en 22%. „Þetta bendir til, að mönnum veiti mjög örðugt að læra að beita z rétt,“ segir Björn. Hefur hér þó verið um góða námsmenn að ræða.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.