Menntamál - 01.08.1965, Qupperneq 70

Menntamál - 01.08.1965, Qupperneq 70
180 MENNTAMÁL fyrir á 13 stöðum, og konm að meðaltali rúmlega 0 z-villur á livern nemanda. Sumar villnanna eru auðvitað í því fólgn- ar, að z er rituð, þar sem s átti að standa, en á hinn bóginn má gera ráð fyrir, að rétt lausn byggist stundum á ágizkun. Öryggi í meðferð z er því yfirleitt lítið, þegar þess er gætt, hve reglur um notkun hennar eru raunar tæmandi í saman- burði við ýmsar aðrar reglur. Þær virðast þó alls ekki með- færi miðlungsnemenda bvað þá hinna tornæmari. Til að kanna þetta nánar athugaði ég sérstaklega beztu úrlausnir áðurnefndra nemenda. í ljós kom, að 18 nemendur — eða 4% — fóru alveg rétf með z, en hjá þeim, sem höfðu færri villur alls en 24, voru nál. 4,3 z-villur að meðaltali, en þær voru nálega 30% af heildarvilluf jc'ilda sihnu nemenda. Verð- ur því hundraðshluti z-villnanna liærri, eftir því sem heild- arvillutalan lækkar, og sýnir þetta, að z er einnig hinum duglegri nemendum á þessu stigi mjög erfitt stafsetningar- atriði, líklega erfiðara en flest hinna.1) Hér er þó rétt að hafa í liuga, að mjög margir nemendanna liafa að öllum líkindum ekki byrjað að nota z, fyrr en þeir hófu nám í .3. bekk, því að samkvæmt námsskrá skulu z-reglur aðeins kenndar þeim nemendum 2. bekkjar, sem lengst eru komn- ir. Hafa þeir jjví fyrir tæpum tveimur árum orðið að lneyta þeirri stafsetningu, sem var orðin þeim töm. í góðum úr- lausnum jressa prófs má víða sjá rnerki jress, að s hefur verið I) Til samanburðar við þctta skal getið athugunar, sem Rjiirn Af. Ólsen gerði á stafsetningu latínuskúlanema á 9. tug aldarinnar, sem leið. Hann kannaði 200 stíla við inntiikuprúf skólans og fann þar 1008 villur miðað við skólastafsetninguna. Af þeim fjölda voru 7,0% samruglingur á s og z. Síðar athugaði Björn 200 ritgerðir við burtfar- arpróf. Kom þá í ljós, að stafsetningarvillum hafði fækkað niður í 300, enda jtótt stílar efstubekkinga væru miklu lengri en stílar neðstu bekkinganna höfðu verið. En nú voru z-villur hvorki meira né minna en 22%. „Þetta bendir til, að mönnum veiti mjög örðugt að læra að beita z rétt,“ segir Björn. Hefur hér þó verið um góða námsmenn að ræða.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.