Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Síða 12

Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Síða 12
106 Leiðir loftsins. ÍÐUNN þessa tímabils. En einmitt á stríðsárunum voru flugvél- arnar fullkomnaðar svo, að þær urðu ekki sambærilegar við vélarnar fyrir stríð. Nú tóku ríkin flugvélasmíðar í sínar hendur, því flugvélar voru vopn og reyndust meira að ségja svo gott vopn, að nú mundi engin þjóð leggja út í ófrið án flugvéla, og herfræðingar leggja nú mesta áherzlu á aukning flugflotans, en rammgerð vígi eru orðin þýðingarlítil. Fram að styrjöld voru það einkum Frakkar, sem létu á sér bera í flugi. Pegoud, Chevillard og Chanteloup voru höfundar listflugsins og ferðuðust um álfuna til að sýna hin ótrúlegustu tilbrigði. Paulhan vann 10.000 pund fyrir að fljúga frá London til Manchester. Ofurhuginn Chavez reyndi að fljúga yfir Alpafjöll, en hrapaði til jarðar rétt við markið, og Trygve Gran flaug frá Skot- landi til Noregs í vél, sem nú mundi ekki þykja loftfær úr Reykjavík upp á Akranes. — Hér skal ekki farið út í að lýsa þeim tegundum flugvéla, sem gerðar voru á ófriðarárunum og til hern- aðarþarfa, en hinsvegar reynt að segja frá þeim, sem gerðar voru að ófriðnum loknum og nú eru mest not- aðar til farþega- og póstflutnings. Englendingar tóku franska flugvélasmiði sér til fyrir- myndar, en eignuðust sérfræðing, sem tókst að gera léttustu flugvélina, sem til var í heiminum um eitt skeið, A. V. Roe, en eftir honum er heitin sú vélategundin, sem fyrst kom til íslands, Avro-vélin, sem þeir Cecil Faber og Frank Friðriksson flugu hér á 1919 og 20. Roe hefir gert flugvél, sem gat flogið með aðeins 9 hestafla hreyfli, og á síðustu árum hafa fleiri fetað í fótspor hans, því nú beinist hugur manna að því að spara orkuna sem mest til þess að geta gert vélarnar ódýrar í rekstri. Aðrir merkustu flugvélasmiðir Breta eru
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Iðunn : nýr flokkur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.