Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Síða 17

Iðunn : nýr flokkur - 01.04.1929, Síða 17
ÍÐUNN Leiðir loflsins. 111 dregur þetta stórum úr áhættu við flugið. Og í öðru lagi sparast flutninganot vélarinnar. Þeim mun styttra sem er milli lendingarstaða, þeim mun minna af elds- neyti þarf vélin að flytja, en við það eykst það, sem vélin getur flutt af fólki og varningi. í þeim flugferðum, sein farnar hafa verið beint yfir Atlantshaf, hefir í raun og veru ekkert rúm verið afgangs, þegar flugmennirnir, eldsneytið og vélaolían var komin um borð, svo að hag- nýtur árangur hefir enginn orðið af þessu flugi, því flutningurinn var enginn. Hinsvegar eru þegar starfræktar flutningaleiðir í Iofti milli eins fjarlægra viðkomustaða og þeirra, sem yrðu á íslandsleiðinni. Flug Lindberghs, milli New Vork og París, var nálægt 5600 kílómetrar, en bein lína milli New Vork og Stock- holms mun lengri, því Stockholm liggur um 15 lengdar- stigum austar en París. Með álíka flughraðri vél og Ahrenbergs er (um 130 km. á klukkustund) lætur nærri, að um 8 stunda flug sé frá Bergen til Islands, og liggur sú leið um Færeyjar, svo að í rauninni þarf hvergi að fljúga meira en 4 stundir yfir sjó. Leiðin frá Reykjavík til Ivigtut er um 1300 km., en nærri því helmingur af henni liggur yfir land, svo að í rauninni er ekki nema 5—6 tíma flug frá Vestfjörðum til Austur-Grænlands. Þá kemur þriðji áfanginn, yfir Davis-sund til Labrador. Er hann álíka langur og milli Reykjavíkur og Ivigtut, en allmikill hluti hans floginn meðfram landi. Er því auðsær munurinn á þessari leið og beinni leið fyrir sunnan ísland, sem skiftir þúsundum kílómetra landa á milli. Veðráttan en fluginu harður húsbóndi, og ennþá hlýtur byr að ráða í öllu langflugi, þó kóngur vilji sigla. Að óreyndu töldu menn alt flug ómögulegt norður undir heimskautabaug, en nú hefir álit manna breyzt svo í þessu, að menn eru farnir að ráðgera flugferðir með
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Iðunn : nýr flokkur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.