Prestafélagsritið - 01.01.1919, Page 30

Prestafélagsritið - 01.01.1919, Page 30
26 Magnús Jónsson: alveg eins. Stundum er því alveg ómögulegt að segja neitt um það, hvar orð Jesú enda, og hvar guðspjallamaðurinn er sjálfur farinn að tala. — — Þetta bendir oss í þá átt, að í raun réttri sé það guðspjallamaðurinn, sem altaf er að tala. Hann nolar aðeins frásögu/ormid, og leggur því orðin persónum sínum í munn. þess vegna eru orðin svo oft óskiljanleg fj'rir þeim, sem eftir frásögninni eru til- heyrendur Jesú, en auðskilin fyrir lesendur guðspjallsins. Þessvegna er líka stundum vitnað í það, sem skeði við alt annað tækifæri, og gat því ekki verið Ijóst fyrir tilheyrendum Jesú, en það er ljóst fyrir lesendum guð- spjallsins, af því að höf. er nýhúinn að segja frá þeim viðburði. Af þessu verður það ljóst, að hinir eiginlegu til- heyrendur eru i raun og sannleika lesendur guðspjallsins, sem guðspjallamaðurinn er að fræða um sannindi og leyndardóma kristnu trúarinnar og höfundar liennar. í sambandi við þetta verður auðskilið eitt atriði, sem annars er mjög erfitt eða alls ómögulegt að útskýra, og jafnvel hefir mjög hneykslað suma. En það er þetla, hve mikið Jesús talar um sjálfan sig í Jóhannesarguðspjalli, og Messíasartign sina. í þrem fyrstu guðspjöllunum er þetta þvert á móti. Þar minnist Jesús naumast á sjálfan sig né það að hann sé Messías. Og þá örsjaldan talið hneigist að því, er það svo gætilegt, svo undur varlega og á huldu, eins og hann sé þar kominn að hinu allra helg- asta, að logandi þyrnirunninum, sem ekki má nálgast nema draga skóna af fótum sér. En í Jóhannesarguðspjalli talar liann um það hiklaust, ávalt og alstaðar og ræðir það út í æsar, hvort heldur við lærisveinana eða vantrúaða Gyð- inga, eða samversku konuna eða heiðingjann Pílatus. En þetta verður alt Ijóst er vér lítum á guðspjallið sem fræði- rit, er fyrst og fremst vill fræða um persónu Jesú Krists. Það er þá ekki kynlegt þó talið færist jafnan að honum, og þó að hann hiklaust og afdráttarlaust sé kallaður Messias og drottinn, því að það er einmitt liöfuð tilgang- ur ritsins að sýna að hann sé það (sbr. niðurlagið). — í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162

x

Prestafélagsritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Prestafélagsritið
https://timarit.is/publication/489

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.