Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1966, Side 82

Eimreiðin - 01.09.1966, Side 82
262 eimreiðin merkilegar lífsreglur, og eru sumar þeirra hin ágætustu spakmæli, mjög íhugunarverð. Nefni ég 28. kaflann sem dærni. Hann er á þessa leið: „Þér myndi þykja hart, ef hverjum sem væri yrði gefið vald á líkama þínum. En minnkast þú þín ekki fyrir að gefa hverjum sem er vald á skapi Júnu, svo að J:>að æsist og gengur úr skorðum, ef hann svívirðir þig?“ Áður en vér skiljum við „þrælinn" Epictet, hinn óírjálsa mann, sem þó var allra manna frjálsastur, Jrykir mér lilýða að hlusta á nokkur orð hans að lokum, en Jrau eru á Jtessa leið: „Ef þær skoðanir heimspekinga eru réttar, að guð og menn séu skyldir, eiga menn aðeins um eina leið að velja, að fara að sem Sókrates gerði- Ef rnaður er spurður um ættland lians, ])á skal liann aldrei svara a Jtessa leið: „Ég er AJ:>enumaður,“ eða „Ég er Korinþubúi,“ heldur: „Ég er alheimsborgari.“ Hví skyldir þú segja, að þú sért Aþenumaður eða Korinjrubúi, fremur en að kenna J)ig við blettinn, Jrar sem líkams- tetur þitt var í heiminn borið? En þér kennið yður við hið meira mn- hverfi, sem tekur ekki aðeins til blettsins, Jrar sem Jtér fæddust, og huss yðar, heldur að jafnaði einnig til héraðsins, Jrar sem kynþáttur yðar og forfeður dvöldu. Þegar maðurinn hefur lært að skilja stjórn alheimsins og gert sér ljóst, að ekkert er eins stórfenglegt, tigið og víðtækt og su skipan, að menn og guðir eru skyldir og að þaðan kemur sæðið, er af spratt eigi aðeins faðir minn og afi, heldur allt, sem grær á jörð, einkum skynsemi gæddar verur, því að þær einar eru að eðlisfari hæfar til að taka Jrátt í samfélagi við guð, þar eð Jrær eru tengdar honum böndum skynseminnar, hví skyldi hann ])á ekki kalla sig borgara alheims og son guðs? — Hví skyldi hann óttast nokkuð, er menn kunna að gera honum. — Ef frændsemi við keisarann eða annan voldugan mann í Róm nægn til að veita öryggi, hneisulaust líf og lausn frá hverjum ótta, skyldi þa ekki sú staðreynd, að guð er höfundur vor og faðir, frelsa oss frá þj‘,n' ingu og ótta?“ Ljóst er })að af Jrví, sem hér hefur verið tilgreint, að Epictet hefur sjálfur verið farinn að „hugsa hnattrænt", eins og það hefur verið orðað, og að liann hefur verið „trúaður" maður á sina vísu. Sumir hafa jafnvel gizkað á, að hann hafi verið launkristinn, en engar heimildir eru til fyrir því. Hér er aðeins eitt dæmi þess, að „heiðingjarnir' s\° nefndu geta stundum verið eins vel — og jafnvel betur — „kristnir en margir Jreirra, er skreyta sig Jrví nafni. Þess skal að lokum getið, að Epictet var af húsbónda sínum, Epah° dítusi, látinn laus um Jrað leyti, er Domitian keisari dæmdi alla heim
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.