Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1966, Qupperneq 82

Eimreiðin - 01.09.1966, Qupperneq 82
262 eimreiðin merkilegar lífsreglur, og eru sumar þeirra hin ágætustu spakmæli, mjög íhugunarverð. Nefni ég 28. kaflann sem dærni. Hann er á þessa leið: „Þér myndi þykja hart, ef hverjum sem væri yrði gefið vald á líkama þínum. En minnkast þú þín ekki fyrir að gefa hverjum sem er vald á skapi Júnu, svo að J:>að æsist og gengur úr skorðum, ef hann svívirðir þig?“ Áður en vér skiljum við „þrælinn" Epictet, hinn óírjálsa mann, sem þó var allra manna frjálsastur, Jrykir mér lilýða að hlusta á nokkur orð hans að lokum, en Jrau eru á Jtessa leið: „Ef þær skoðanir heimspekinga eru réttar, að guð og menn séu skyldir, eiga menn aðeins um eina leið að velja, að fara að sem Sókrates gerði- Ef rnaður er spurður um ættland lians, ])á skal liann aldrei svara a Jtessa leið: „Ég er AJ:>enumaður,“ eða „Ég er Korinþubúi,“ heldur: „Ég er alheimsborgari.“ Hví skyldir þú segja, að þú sért Aþenumaður eða Korinjrubúi, fremur en að kenna J)ig við blettinn, Jrar sem líkams- tetur þitt var í heiminn borið? En þér kennið yður við hið meira mn- hverfi, sem tekur ekki aðeins til blettsins, Jrar sem Jtér fæddust, og huss yðar, heldur að jafnaði einnig til héraðsins, Jrar sem kynþáttur yðar og forfeður dvöldu. Þegar maðurinn hefur lært að skilja stjórn alheimsins og gert sér ljóst, að ekkert er eins stórfenglegt, tigið og víðtækt og su skipan, að menn og guðir eru skyldir og að þaðan kemur sæðið, er af spratt eigi aðeins faðir minn og afi, heldur allt, sem grær á jörð, einkum skynsemi gæddar verur, því að þær einar eru að eðlisfari hæfar til að taka Jrátt í samfélagi við guð, þar eð Jrær eru tengdar honum böndum skynseminnar, hví skyldi hann ])á ekki kalla sig borgara alheims og son guðs? — Hví skyldi hann óttast nokkuð, er menn kunna að gera honum. — Ef frændsemi við keisarann eða annan voldugan mann í Róm nægn til að veita öryggi, hneisulaust líf og lausn frá hverjum ótta, skyldi þa ekki sú staðreynd, að guð er höfundur vor og faðir, frelsa oss frá þj‘,n' ingu og ótta?“ Ljóst er })að af Jrví, sem hér hefur verið tilgreint, að Epictet hefur sjálfur verið farinn að „hugsa hnattrænt", eins og það hefur verið orðað, og að liann hefur verið „trúaður" maður á sina vísu. Sumir hafa jafnvel gizkað á, að hann hafi verið launkristinn, en engar heimildir eru til fyrir því. Hér er aðeins eitt dæmi þess, að „heiðingjarnir' s\° nefndu geta stundum verið eins vel — og jafnvel betur — „kristnir en margir Jreirra, er skreyta sig Jrví nafni. Þess skal að lokum getið, að Epictet var af húsbónda sínum, Epah° dítusi, látinn laus um Jrað leyti, er Domitian keisari dæmdi alla heim
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.