Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1966, Page 82

Eimreiðin - 01.09.1966, Page 82
262 eimreiðin merkilegar lífsreglur, og eru sumar þeirra hin ágætustu spakmæli, mjög íhugunarverð. Nefni ég 28. kaflann sem dærni. Hann er á þessa leið: „Þér myndi þykja hart, ef hverjum sem væri yrði gefið vald á líkama þínum. En minnkast þú þín ekki fyrir að gefa hverjum sem er vald á skapi Júnu, svo að J:>að æsist og gengur úr skorðum, ef hann svívirðir þig?“ Áður en vér skiljum við „þrælinn" Epictet, hinn óírjálsa mann, sem þó var allra manna frjálsastur, Jrykir mér lilýða að hlusta á nokkur orð hans að lokum, en Jrau eru á Jtessa leið: „Ef þær skoðanir heimspekinga eru réttar, að guð og menn séu skyldir, eiga menn aðeins um eina leið að velja, að fara að sem Sókrates gerði- Ef rnaður er spurður um ættland lians, ])á skal liann aldrei svara a Jtessa leið: „Ég er AJ:>enumaður,“ eða „Ég er Korinþubúi,“ heldur: „Ég er alheimsborgari.“ Hví skyldir þú segja, að þú sért Aþenumaður eða Korinjrubúi, fremur en að kenna J)ig við blettinn, Jrar sem líkams- tetur þitt var í heiminn borið? En þér kennið yður við hið meira mn- hverfi, sem tekur ekki aðeins til blettsins, Jrar sem Jtér fæddust, og huss yðar, heldur að jafnaði einnig til héraðsins, Jrar sem kynþáttur yðar og forfeður dvöldu. Þegar maðurinn hefur lært að skilja stjórn alheimsins og gert sér ljóst, að ekkert er eins stórfenglegt, tigið og víðtækt og su skipan, að menn og guðir eru skyldir og að þaðan kemur sæðið, er af spratt eigi aðeins faðir minn og afi, heldur allt, sem grær á jörð, einkum skynsemi gæddar verur, því að þær einar eru að eðlisfari hæfar til að taka Jrátt í samfélagi við guð, þar eð Jrær eru tengdar honum böndum skynseminnar, hví skyldi hann ])á ekki kalla sig borgara alheims og son guðs? — Hví skyldi hann óttast nokkuð, er menn kunna að gera honum. — Ef frændsemi við keisarann eða annan voldugan mann í Róm nægn til að veita öryggi, hneisulaust líf og lausn frá hverjum ótta, skyldi þa ekki sú staðreynd, að guð er höfundur vor og faðir, frelsa oss frá þj‘,n' ingu og ótta?“ Ljóst er })að af Jrví, sem hér hefur verið tilgreint, að Epictet hefur sjálfur verið farinn að „hugsa hnattrænt", eins og það hefur verið orðað, og að liann hefur verið „trúaður" maður á sina vísu. Sumir hafa jafnvel gizkað á, að hann hafi verið launkristinn, en engar heimildir eru til fyrir því. Hér er aðeins eitt dæmi þess, að „heiðingjarnir' s\° nefndu geta stundum verið eins vel — og jafnvel betur — „kristnir en margir Jreirra, er skreyta sig Jrví nafni. Þess skal að lokum getið, að Epictet var af húsbónda sínum, Epah° dítusi, látinn laus um Jrað leyti, er Domitian keisari dæmdi alla heim
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.