Hugur - 01.01.1996, Page 28

Hugur - 01.01.1996, Page 28
26 Kristján Kristjánsson ljósi fyrri reynslu. Viðbrögð Aristótelesar við klípusögum af því tagi sem hér hafa verið ræddar yrðu væntanlega að ráðleggja okkur að fara þar að fordæmi hins siðvitra40 - sem út af fyrir sig er ágætt ráð, en þó undur lítil efnisleg leiðbeining fyrir þau okkar sem ekki höfum náð slíkum þroska sjálf og viljum vita í hveiju hann felst. Raunar verður að segja það leiða með ljúfu að þegar Aristóteles gefur okkur í Stjórnspeki sinni skýr fyrirmæli um hvemig hátta eigi stjómskipun, uppeldi, menntun og fleim þá sneyðist mjög um aðdáendur hans nú á dögum. Kennaranemar mínir, uppveðraðir af döfnunarkenningunni úr Siðfræðinni, fyllast til að mynda skelfilegum gmn um að Aristóteles hafi verið hinn versti hóphyggjuhundur og karlrembusvín og Alasdair Maclntyre heggur sem skjótast á tengslin við yfirbyggingu læriföður síns með þeim orðum að engir af hollvinum hans frá heilögum Tómasi fram til Maclntyres sjálfs geri nokkuð með það sem hann sagði um þau efni.41 Grunnur dygðafræðanna, að svo miklu leyti sem hann er aristótel- ískur, er vissulega traustur: farsælt líf er dygðugt líf, stefnumark mannlífsins er þroskinn o.s.frv. En er yfirbyggingin óbrotgjamari en hjá læriföðumum? Ekki er úr vegi að hyggja þar að beitingu dygða- kenningarinnar nýju á tiltekið siðferðilegt úrlausnarefni, fóstur- eyðingar, sem Rosalind Hursthouse hefur meðal annars skrifað um langt mál.42 Hursthouse byijar á því að vísa út í ystu myrkur rökum sem oft ber á góma í slíkri umræðu og snúast um meintan rétt kvenna yfir eigin líkama og skil milli fósturs og persónu. Það sem máli skipti sé ekki þetta heldur viðhorf hinnar þunguðu konu til fóstur- eyðingarinnar, hvort hún velji hana með réttu hugarfari eða ekki. Lýsir hugsunarháttur hennar löstum, svo sem kaldlyndi, léttúð og gmnnhyggni, ellegar dygðum svo sem hófsemi, raunsæi (þar sem hún eigi mörg böm fyrir; sé þegar að verða amma o.s.frv.) eða tryggð við málefni sem hafi slíkt gildi að hún fái sig ekki til að stefna því í voða 40 Sjá ennfremur í „Virtue Theory and Abortion", bls. 231. Um vandann að beita dómgreind án þess að hafa siðferðiskenningu að bakhjarh, sjá stutta umræðu í ritgerð minni, „Hin tvísýna yfirvegun", Þroskakostir, bls. 117. 41 Sjá „Plain Persons and Moral Philosophy... “, bls. 17. 42 Sjá bók hennar Beginning Lives (Oxford: Basil Blackwell, 1987) og ritgerðina „Virtue Theory and Abortion“.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.