Hugur - 01.01.1996, Qupperneq 28

Hugur - 01.01.1996, Qupperneq 28
26 Kristján Kristjánsson ljósi fyrri reynslu. Viðbrögð Aristótelesar við klípusögum af því tagi sem hér hafa verið ræddar yrðu væntanlega að ráðleggja okkur að fara þar að fordæmi hins siðvitra40 - sem út af fyrir sig er ágætt ráð, en þó undur lítil efnisleg leiðbeining fyrir þau okkar sem ekki höfum náð slíkum þroska sjálf og viljum vita í hveiju hann felst. Raunar verður að segja það leiða með ljúfu að þegar Aristóteles gefur okkur í Stjórnspeki sinni skýr fyrirmæli um hvemig hátta eigi stjómskipun, uppeldi, menntun og fleim þá sneyðist mjög um aðdáendur hans nú á dögum. Kennaranemar mínir, uppveðraðir af döfnunarkenningunni úr Siðfræðinni, fyllast til að mynda skelfilegum gmn um að Aristóteles hafi verið hinn versti hóphyggjuhundur og karlrembusvín og Alasdair Maclntyre heggur sem skjótast á tengslin við yfirbyggingu læriföður síns með þeim orðum að engir af hollvinum hans frá heilögum Tómasi fram til Maclntyres sjálfs geri nokkuð með það sem hann sagði um þau efni.41 Grunnur dygðafræðanna, að svo miklu leyti sem hann er aristótel- ískur, er vissulega traustur: farsælt líf er dygðugt líf, stefnumark mannlífsins er þroskinn o.s.frv. En er yfirbyggingin óbrotgjamari en hjá læriföðumum? Ekki er úr vegi að hyggja þar að beitingu dygða- kenningarinnar nýju á tiltekið siðferðilegt úrlausnarefni, fóstur- eyðingar, sem Rosalind Hursthouse hefur meðal annars skrifað um langt mál.42 Hursthouse byijar á því að vísa út í ystu myrkur rökum sem oft ber á góma í slíkri umræðu og snúast um meintan rétt kvenna yfir eigin líkama og skil milli fósturs og persónu. Það sem máli skipti sé ekki þetta heldur viðhorf hinnar þunguðu konu til fóstur- eyðingarinnar, hvort hún velji hana með réttu hugarfari eða ekki. Lýsir hugsunarháttur hennar löstum, svo sem kaldlyndi, léttúð og gmnnhyggni, ellegar dygðum svo sem hófsemi, raunsæi (þar sem hún eigi mörg böm fyrir; sé þegar að verða amma o.s.frv.) eða tryggð við málefni sem hafi slíkt gildi að hún fái sig ekki til að stefna því í voða 40 Sjá ennfremur í „Virtue Theory and Abortion", bls. 231. Um vandann að beita dómgreind án þess að hafa siðferðiskenningu að bakhjarh, sjá stutta umræðu í ritgerð minni, „Hin tvísýna yfirvegun", Þroskakostir, bls. 117. 41 Sjá „Plain Persons and Moral Philosophy... “, bls. 17. 42 Sjá bók hennar Beginning Lives (Oxford: Basil Blackwell, 1987) og ritgerðina „Virtue Theory and Abortion“.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.