Hugur - 01.01.1996, Side 29

Hugur - 01.01.1996, Side 29
Af tvennu illu 27 með bamaeignastússi?43 Kjamaspumingin sem konan á að spyija sig er þessi: Hvað á ég að gera til þess að ég sjálf hafi hreinan skjöld, gmggi ekki göfgi mína né hætti persónulegum þroska mínum? Það er nákvæmlega hér sem mér fer að verða nokkuð órótt, ef ekki ómótt. Kveður dygðakenningin raunverulega á um að svarið við spumingunni hvort ákvörðun um fóstureyðingu sé réttmæt eða ekki (og sama myndi þá, að breyttu breytanda, gilda um önnur sígild siðferðisvandamál) velti einvörðungu á því hvort hún setji kusk á hvítflibba hinnar þunguðu konu eða ekki? Hvað þá um hagsmuni fóstursins; em þeir aðeins afleiddir af hagsmunum hennar? Svo virðist vera - sem væri þó ögn skiljanlegra ef Hursthouse hafnaði því að fóstrið væri siðferðileg persóna, en það gerir hún alls ekki. Raunar áttar Hursthouse sig á þeirri mótbáru að ákvörðunin sem hér um ræðir sé ekki siðferðileg í neinum hefðbundnum skilningi heldur „algerlega sjálfhverf og sérgæðingsleg“. Svar hennar má orða þannig að þótt ákvörðunin virðist í fljótu bragði sjálfhverf þá geri slíkt ekkert til því að siðferðisdygðum okkar sé nú einu sinni þannig háttað - hugrekki okkar, réttlæti, góðvild, mannkærleika, heiðarleika, drengskap, örlæti, gæsku, samhygð, vináttu og þar fram eftir götum - að við getum ekki ræktað þær nema þjóna um leið hagsmunum annarra.44 En hér má spyija tvenns; í fyrsta lagi: Eru þá allar siðferðisáygö'n manns umfram allt dygðir að svo miklu leyti sem þær prýða hann sjálfan og aðeins heppilegt reyndaratriði að öðrum skíni einatt gott af þeim líka? Einhvem veginn hefði maður nú ímyndað sér að siðferðis- dygð væri holl hinum dygðuga af því að hún væri holl öðmm en ekki öfugt, þ.e. talið að hún væri upphaflega skilgreind sem dygð vegna áhrifa sinna á annað fólk en ekki á mann sjálfan 45 í öðru lagi má svo spyija hvort Gunnar á Hlíðarenda hefði orðið betri maður með því að styrkja af kappi þá mikilvægu dygð hugrekkið, en eins og við munum þóttist hann því óvaskari en aðrir sem honum féll verr að vega menn. Var það ekki móðir Steins Elliða í Vefaranum mikla sem taldi ólán heimsins sprottið af því að fólk skorti hugrekki til að syndga? Fyrir Foot er hér um stórt vandamál að ræða sem hún brýtur 43 Sjá „Virtue Theory and Abortion", bls. 233-44. 44 „Dygðastefna nútímans", bls. 273. 45 Hugh Upton hugleiðir þessi mál af skynsemi í „On Applying Moral Theories", Joumal of Applied Philosophy, 10 (1993).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.