Hugur - 01.01.1996, Page 29

Hugur - 01.01.1996, Page 29
Af tvennu illu 27 með bamaeignastússi?43 Kjamaspumingin sem konan á að spyija sig er þessi: Hvað á ég að gera til þess að ég sjálf hafi hreinan skjöld, gmggi ekki göfgi mína né hætti persónulegum þroska mínum? Það er nákvæmlega hér sem mér fer að verða nokkuð órótt, ef ekki ómótt. Kveður dygðakenningin raunverulega á um að svarið við spumingunni hvort ákvörðun um fóstureyðingu sé réttmæt eða ekki (og sama myndi þá, að breyttu breytanda, gilda um önnur sígild siðferðisvandamál) velti einvörðungu á því hvort hún setji kusk á hvítflibba hinnar þunguðu konu eða ekki? Hvað þá um hagsmuni fóstursins; em þeir aðeins afleiddir af hagsmunum hennar? Svo virðist vera - sem væri þó ögn skiljanlegra ef Hursthouse hafnaði því að fóstrið væri siðferðileg persóna, en það gerir hún alls ekki. Raunar áttar Hursthouse sig á þeirri mótbáru að ákvörðunin sem hér um ræðir sé ekki siðferðileg í neinum hefðbundnum skilningi heldur „algerlega sjálfhverf og sérgæðingsleg“. Svar hennar má orða þannig að þótt ákvörðunin virðist í fljótu bragði sjálfhverf þá geri slíkt ekkert til því að siðferðisdygðum okkar sé nú einu sinni þannig háttað - hugrekki okkar, réttlæti, góðvild, mannkærleika, heiðarleika, drengskap, örlæti, gæsku, samhygð, vináttu og þar fram eftir götum - að við getum ekki ræktað þær nema þjóna um leið hagsmunum annarra.44 En hér má spyija tvenns; í fyrsta lagi: Eru þá allar siðferðisáygö'n manns umfram allt dygðir að svo miklu leyti sem þær prýða hann sjálfan og aðeins heppilegt reyndaratriði að öðrum skíni einatt gott af þeim líka? Einhvem veginn hefði maður nú ímyndað sér að siðferðis- dygð væri holl hinum dygðuga af því að hún væri holl öðmm en ekki öfugt, þ.e. talið að hún væri upphaflega skilgreind sem dygð vegna áhrifa sinna á annað fólk en ekki á mann sjálfan 45 í öðru lagi má svo spyija hvort Gunnar á Hlíðarenda hefði orðið betri maður með því að styrkja af kappi þá mikilvægu dygð hugrekkið, en eins og við munum þóttist hann því óvaskari en aðrir sem honum féll verr að vega menn. Var það ekki móðir Steins Elliða í Vefaranum mikla sem taldi ólán heimsins sprottið af því að fólk skorti hugrekki til að syndga? Fyrir Foot er hér um stórt vandamál að ræða sem hún brýtur 43 Sjá „Virtue Theory and Abortion", bls. 233-44. 44 „Dygðastefna nútímans", bls. 273. 45 Hugh Upton hugleiðir þessi mál af skynsemi í „On Applying Moral Theories", Joumal of Applied Philosophy, 10 (1993).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.