Hugur - 01.01.1996, Qupperneq 29

Hugur - 01.01.1996, Qupperneq 29
Af tvennu illu 27 með bamaeignastússi?43 Kjamaspumingin sem konan á að spyija sig er þessi: Hvað á ég að gera til þess að ég sjálf hafi hreinan skjöld, gmggi ekki göfgi mína né hætti persónulegum þroska mínum? Það er nákvæmlega hér sem mér fer að verða nokkuð órótt, ef ekki ómótt. Kveður dygðakenningin raunverulega á um að svarið við spumingunni hvort ákvörðun um fóstureyðingu sé réttmæt eða ekki (og sama myndi þá, að breyttu breytanda, gilda um önnur sígild siðferðisvandamál) velti einvörðungu á því hvort hún setji kusk á hvítflibba hinnar þunguðu konu eða ekki? Hvað þá um hagsmuni fóstursins; em þeir aðeins afleiddir af hagsmunum hennar? Svo virðist vera - sem væri þó ögn skiljanlegra ef Hursthouse hafnaði því að fóstrið væri siðferðileg persóna, en það gerir hún alls ekki. Raunar áttar Hursthouse sig á þeirri mótbáru að ákvörðunin sem hér um ræðir sé ekki siðferðileg í neinum hefðbundnum skilningi heldur „algerlega sjálfhverf og sérgæðingsleg“. Svar hennar má orða þannig að þótt ákvörðunin virðist í fljótu bragði sjálfhverf þá geri slíkt ekkert til því að siðferðisdygðum okkar sé nú einu sinni þannig háttað - hugrekki okkar, réttlæti, góðvild, mannkærleika, heiðarleika, drengskap, örlæti, gæsku, samhygð, vináttu og þar fram eftir götum - að við getum ekki ræktað þær nema þjóna um leið hagsmunum annarra.44 En hér má spyija tvenns; í fyrsta lagi: Eru þá allar siðferðisáygö'n manns umfram allt dygðir að svo miklu leyti sem þær prýða hann sjálfan og aðeins heppilegt reyndaratriði að öðrum skíni einatt gott af þeim líka? Einhvem veginn hefði maður nú ímyndað sér að siðferðis- dygð væri holl hinum dygðuga af því að hún væri holl öðmm en ekki öfugt, þ.e. talið að hún væri upphaflega skilgreind sem dygð vegna áhrifa sinna á annað fólk en ekki á mann sjálfan 45 í öðru lagi má svo spyija hvort Gunnar á Hlíðarenda hefði orðið betri maður með því að styrkja af kappi þá mikilvægu dygð hugrekkið, en eins og við munum þóttist hann því óvaskari en aðrir sem honum féll verr að vega menn. Var það ekki móðir Steins Elliða í Vefaranum mikla sem taldi ólán heimsins sprottið af því að fólk skorti hugrekki til að syndga? Fyrir Foot er hér um stórt vandamál að ræða sem hún brýtur 43 Sjá „Virtue Theory and Abortion", bls. 233-44. 44 „Dygðastefna nútímans", bls. 273. 45 Hugh Upton hugleiðir þessi mál af skynsemi í „On Applying Moral Theories", Joumal of Applied Philosophy, 10 (1993).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.