Hugur - 01.01.1996, Blaðsíða 29

Hugur - 01.01.1996, Blaðsíða 29
Af tvennu illu 27 með bamaeignastússi?43 Kjamaspumingin sem konan á að spyija sig er þessi: Hvað á ég að gera til þess að ég sjálf hafi hreinan skjöld, gmggi ekki göfgi mína né hætti persónulegum þroska mínum? Það er nákvæmlega hér sem mér fer að verða nokkuð órótt, ef ekki ómótt. Kveður dygðakenningin raunverulega á um að svarið við spumingunni hvort ákvörðun um fóstureyðingu sé réttmæt eða ekki (og sama myndi þá, að breyttu breytanda, gilda um önnur sígild siðferðisvandamál) velti einvörðungu á því hvort hún setji kusk á hvítflibba hinnar þunguðu konu eða ekki? Hvað þá um hagsmuni fóstursins; em þeir aðeins afleiddir af hagsmunum hennar? Svo virðist vera - sem væri þó ögn skiljanlegra ef Hursthouse hafnaði því að fóstrið væri siðferðileg persóna, en það gerir hún alls ekki. Raunar áttar Hursthouse sig á þeirri mótbáru að ákvörðunin sem hér um ræðir sé ekki siðferðileg í neinum hefðbundnum skilningi heldur „algerlega sjálfhverf og sérgæðingsleg“. Svar hennar má orða þannig að þótt ákvörðunin virðist í fljótu bragði sjálfhverf þá geri slíkt ekkert til því að siðferðisdygðum okkar sé nú einu sinni þannig háttað - hugrekki okkar, réttlæti, góðvild, mannkærleika, heiðarleika, drengskap, örlæti, gæsku, samhygð, vináttu og þar fram eftir götum - að við getum ekki ræktað þær nema þjóna um leið hagsmunum annarra.44 En hér má spyija tvenns; í fyrsta lagi: Eru þá allar siðferðisáygö'n manns umfram allt dygðir að svo miklu leyti sem þær prýða hann sjálfan og aðeins heppilegt reyndaratriði að öðrum skíni einatt gott af þeim líka? Einhvem veginn hefði maður nú ímyndað sér að siðferðis- dygð væri holl hinum dygðuga af því að hún væri holl öðmm en ekki öfugt, þ.e. talið að hún væri upphaflega skilgreind sem dygð vegna áhrifa sinna á annað fólk en ekki á mann sjálfan 45 í öðru lagi má svo spyija hvort Gunnar á Hlíðarenda hefði orðið betri maður með því að styrkja af kappi þá mikilvægu dygð hugrekkið, en eins og við munum þóttist hann því óvaskari en aðrir sem honum féll verr að vega menn. Var það ekki móðir Steins Elliða í Vefaranum mikla sem taldi ólán heimsins sprottið af því að fólk skorti hugrekki til að syndga? Fyrir Foot er hér um stórt vandamál að ræða sem hún brýtur 43 Sjá „Virtue Theory and Abortion", bls. 233-44. 44 „Dygðastefna nútímans", bls. 273. 45 Hugh Upton hugleiðir þessi mál af skynsemi í „On Applying Moral Theories", Joumal of Applied Philosophy, 10 (1993).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.