Hugur - 01.01.1996, Page 33

Hugur - 01.01.1996, Page 33
Aftvennu illu 31 Dygðafræðin skortir siðferðilega yfirbyggingu, segi ég. Það sem ég á við er að þrátt fyrir að þau gylli með réttu hið dygðumprýdda líf þá falli þau á því prófi marktækrar siðferðiskenningar sem fyrr var nefnt: að láta okkur í té leiðarvísi um viðbrögð við siðferðilegum klípum. Dygðafræðin springi þannig í raun á útgönguversinu þó að forspilið sé gott. Hvemig á að breyta þegar kvaðir ólíkra dygða stangast á: sannsögli á við mannkærleika, ellegar réttlætis á við ,jnilding himins gilda“ eða brýna nauðsyn? Það merkilega er að Hursthouse gerir sér fulla grein fyrir þessari ávöntun en ber það skam í vænginn að hún sé ekkert sérvandamál dygðafræða; lögmálskenningar í siðfræði hafi þar sama djöful að draga, þegar ólík lögmál um breytni stangist á.56 Látum svo vera; en Hursthouse láist að horfa framan í þá staðreynd að ein helstu rök leikslokasinna fyrir því að hafna lögmálskenningum em einmitt þessi: Þær skeri ekki úr um rétta breytni við slíkar aðstæður og hvetji okkur fremur til þess að sitja með hendur í skauti en að eiga á hættu að bijóta lögmál. Philippa Foot vill ekki að ég skjóti samgísl minn í dæminu sem fyrr var nefnt og svör hennar yrðu ugglaust hin sömu í sögunum um fituhlunkinn og val Sophie: Ég á að friða samviskuna með því að aðhafast ekki, með því að þykjast varpa ábyrgðinni frá mér yfir á aðra. Af máli þeirra Anscombe, Maclntyre og Hursthouse má ráða að þau gefi sams konar svar við slíkum gátum, ef þau gefa þá nokkurt svar á annað borð: Umhyggjan fyrir eigin hreinleik og/eða hinn órökstuddi forgangur réttlætisins sem siðferðisdygðar og/eða eitthvert enn annað tré sem veifað er krefst þess að við höfumst ekki að. Það er við þessu svari sem mig óar. En hef ég ekki, myndu þau fjögur spyija, einblínt um of á einstakar athafnir manna eða ákvarðanir um hvað beri að gera, í stað þess að hyggja að hinu hvers konar manneskja maður vilji veral Þorsteinn Gylfason dregur skörp skil milli þess að vera og að gera: íslenzka orðið um „karakter" er einmitt „siðferði": siðferði manns en ekki gerða hans eða breytni. Og það er þessi siðferðishugmynd sem 56 Sjá „Virtue Theory and Abortion", bls. 229.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.