Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 6

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 6
6 stafur) lítur út. |>ó að ekki væri annað en petta, pá er pað mikið minnisverk fyrir 6- 8 ára gamait barn. En pá byrjar pó fyrst örðugleikinn, pegar barnið á að fara að kveða að, p. e. sameina tvo eða fleiri stafi í eitt liljóð. J>egar barnið fer til pess, hefur pað ekkert gagn af að vita, livaða nafn stafurinn hefur; pað parf pá að eins að vita, hvaða hljóö hann er merki fyrir Barnið á pá erfitt með að skilja, að t. d. o-g sje borið fram: og, en ekki ogje; s-íi pykir pví náttúrlegt að væri borið frarn essíi, en pað er engin von pað felli sig við í fyrstu að bera pað fram sú o. s. frv. Við samsetn- ing tveggja stafa mætir pað pannig nýjum örðugleik- um, en stafa-nöfnin, sem pað hafði áður orðið að læra utan að með mikilli fyrirhöfn, glepja nú að eins fyrir. Hjer við bætist pað enn, að samhljóðandinn hefur ein- att annað hljóð, pegar hann stendur fyrir aptan hljóð- staf, heldur en pegar hann stendur lyrir framan hljóð- staf. J>annig hefur g öðruvísi hljóð í orðiuu gaf held- ur en t. d. í lag, f annað liljóð í fá, heldur en í uf o. s. frv. Margir, sem kenna börnum lestur, sjá ekki pessar torfærur, heldur keuna börnunum um pegar illa geng- ur, kenna pað leti peirra og eptirtektaleysi, ef námið gengur seint, en hafa sjálfir enga hugmynd um, hversu örðugt ætlunarverk barnið hefur að inna af hendi, og eru pannig allsendis óhæfir til að veita pví nokkra hjálp við námið. Svo ónáttúrleg og seinleg sem pessi kennsluaðferð er, datt engum í hug að reyna neina aðra um langan tíma; menn ímynduðu sjer að petta væri auðveldasti vegurinn til pess að kenna lestur. En á 15. öld fóru kennendur að verða óánægðir með hana og reyna að finna nýrri og auðveldari aðferð. J>ó liðu aldir pangað til nokkur veruleg breyting til batnaðar var gjörð. Á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.