Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 7

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 7
7 18. öld voru menn orðnir svo æstir móti pessari kennslu- aðferð, t. d. á fýzkalandi, að pað var ómögulegt annað en bráðum kæmi eittlivað nýtt og betra í hennar stað. Merkur kennari segir um pað leyti um hana, »að liúu sje hið versta böl mannkynsins að erfðasyndinni einni undanskilinni, verra pjóðmein en hernaður og drep- sóttir«. Eptir margar tilraunir, sem allar voru í pá áttina, að frelsa börn við stöfunina og staímöfmn, náði loksins hin svo nefnda Stephcmis-aðferð fótfestu. Stephani lijot sá, er fyrstur setti hana fram sem kennsluaðferð Hann segir: af pví að stafanöfnin eru allsendis óvið- komandi stafa-hljóðimi, pá varðar barn, sem lærir að lesa, ekkert um, hvað stafurinn lieitir; pað parf að eins að vita hvaða hljöð hver stafur merkir. Samkvæmt pessu kenndi hann barninu ekki nafn á neinurn staf, heldur æfði hann pað í að bera fram hljóð pað, er stafurinn merkir, bæði hljóð liljóðstafa og samhljóðauda. |>annig lærðu pá börn að lesa, án pess að vita, hvað •stafirnir hjetu. En síðar, pegar pau fóru að læra að skrifa, var peim kennt, hvað peir hjetu, með pví að pað pótti handhægra vegna rjettritunarinnar, enda er pá nær pví fyrirhafnarlaust fyrir pau að læra nöfn staf- anna, er pau áður eru æfð í lestri. J>essi aðferð breiddist brátt út, og pótti taka hinni eldri mjög fram, enda pó að ýmislegt mætti að lienni finna. Aðaigallinn er sá, að pað er örðugt að herma hljóð samhljóðandanna án pess að brúka hljóðstafi til hjálpar; hó hefur pað vel mátt takast, pví að pessari kennsluaðferð hefur verið fylgt víða, og er enn sum- staðar liin eina kennsluaðferð, sem brúkuð er. Jpriðja kennsluaðferðin er eigi ólík peirri, er nú var nefnd. Munurinn er sá, að lijer fer saman lestrarnám og skriptar. Barnið er látið mynda stafinn, og um leið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.