Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 11

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 11
11 aðar einvörðungu við iestrarkennsluna. En svo góðar sem pær eru til pess, sem pær eru ætlaðar, pá eru pær alveg óhæíilegar kennslubækur í lestri. Enda er óparfi að brúka pær; við höfum nóg af stafrófskverum og peim allgóðum; tel jeg bezt peirra stafrófskver eptir Jón alpm. Ólafsson. Eptir að búið er að kenna að pekkja stafina, er farið að kveða að, og er sjálfsagt að byrja á tveggja stafa orðutn, og bæta svo við fleirum og fleirum, eins mörgum og kveðið verður að í einu (o: í einni sam- stöfu). Æfingum í framburði sjerstakra samstafna verð- ur að halda áfram, pangað til nemandinn er orðinn vel leikinn í pví að bera pær fram; ef byrjað er að iesa samfellt mál of snemma, er pað að eins til hindrunar og tefur fyrir barninu; pað les pá hikandi, verður að nema staðar til að hugsa sig um, stamar og margtekur upp sama orðið. J>etta „staut“ tekur langan tíma, og framfarirnar verða ofur hægar. En sje barnið látið pá fyrst byrja að lesa sainfellt mál með orðum, er rnörg atkvæði eru í, pegar pað er orðið vel ieikið í að bera fram einstakar samstöfur, stuttar og langar, pá gengur pað sem á eptir fer, svo sem af sjálfu sjer, og barnið les reiprennandi eptir stuttan tíma. En pó að nemandinn hafi lært að lesa reiprenn- andi, pá er allt enn ekki fengið. Takmarkinu er ekki náð, pó að hann geti pulið upp úr bókinni viðstöðu- laust öll pau orð sem par standa í rjettri röð ; liann verður einnig að lesa svo, að hann sJcilji sjálfur og aðrir sJdlji Jiann. þetta verður optast nær samfara; peir, sem lesa svo, að aðrir skilja ekki, skilja venjulega ekki sjálfir, hvað peir fara með. J>að verður pví í tíma að benda böruum á, en einkum láta pau gjöra sjálf grein fyrir meiningunni í pví, sem pau lesa. Og pað sem lesið er, verður að vera
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.