Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 13

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 13
13 draga ámáttlegan seim undir eins og pau byrja að lesa, eða t. d. liafa jrfir grein úr spurningakverinu; pessu bregður jafnvel fyrir hjá fullorðnum; þeir hafa lært pað sem börn, og ekki getað vanið sig af pví, pó að þeir síðar kunni að hafa fundið, hversu viðbjóðslegur þessi uppgerðar-ávani er. Bezta ráðið, til þess að venja börn af þessum óvanda er það, að kennarinn lesi hátt, svo hörnin heyri, við og við. Börn læra mjög auðveldlega það lestrarlag, sem þau heyra, og læra því að lesa vel, ef kennarinn les vel, en læra líka að draga seim, ef kennarinn dregur seim. J>ó verður liver sem kennir lestur, að varast að búa sjer til eitthvert víst lestrarlag, sem öll börn skyldu svo læra, er hjá honum læra lest- ur; það sem er náttúrlegur framburður hjá einu barni, verður tilgerð hjá öðru, eða ónáttúrlegar eptirhermur. Hvert barn verður að bera svo fram, sem því gengur bezt að láta meiningu þess, sem lesið er, í Ijós, alveg á sama hátt og hver verður að tala, eins og honum er eðlilegast. En það, að hvert barn verði að hafa leyfi. til að halda sínum náttúrlega framburði og málrómi, útilokar ekki, að laga megi framburðinn; þvert á móti; lagfæringin, eða tilsögnin er optast í því fólgin, að barninu er bannað eitthvað, sem það vill leggja í fram- burðinn eða málróminn, og sem því er ónáttúrlegt; það er vanið af ýmsum kækjum, og hinn náttúrlegi fram- burður þess á ýmsan hátt lagaður svo, að hann verði sem skýrastur og fegurstur, en honum skal ekki útrýmt og annar nýr settur í staðinn. Lestur læra menn til að hafa gagn af honum, og einnig til þess að veita sjálfum sjer og öðrum unun með honum. En þessum tilgangi verður ekki náð, nema svo sje, að lesturinn sje í góðu lagi. Sá, sem er illa læs, eða á örðugt með að lesa bækur, er ófús til að leggja út í það eríiði, eptir að liann hefur lokið skyldu-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.