Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 22

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 22
22 ins sje í sem beztu lagi, og til pess að pessu gæti orð- ið framgengt purfti að bæta skólana. Uppfræðslan mátti eigi vera bundin við vissar stjettir, heldur vera almenn- ings eign, án nokkurs tillits til stjetta eða ætternis; til- gangur hennar yrði að vera sá, að laga hugsunarháttinn, jafna stjettamuninn og gera menn hamingjusama og góða borgara í mannlegu fjelagi. Skólinn mátti eigi einungis vera í pjónustu kirkjunnar, heldur líka í pjón- ustu ríkisins og heimilisins, hann yrði að verða sjálf- stæð stofnun með sjerstakri stjórn óháður kirkju og kennimönnum. A pessari öld hefir nú pessum hug- myndum verið framfylgt smátt og smátt í ílestum lönd- um Norðurálfunnar, sumum fyrri, en sumum síðar, og svo Ameríku. Alpýðumenntunin er komin í fastar skorð- ur og ákveðin með löguin. A Jýzkalandi kornst skip- lag alpýðuskólanna fyrst í fast horf og hafa aðrar pjóð- ir tekið pað land til fyrirmyndar við niðurröðun skól- anna, en breytt pví, sein purfa pótti hjá sjer eptir hin- um sjerstöku kringumstæðum. Alpýðumenntamálið er nú álitið eitt af liinum mestu velferðarmálum; löggjöf og stjórn landanna láta sjer miklu skipta livernig fer um fræðslu og uppeldi fólksins, og árlega er lagt fram stórfje pessu til eílingar. Menntun og undirbúningur kennaranna er sem bezt vandaður, fyrir pá eru sjerstak- ir skólar: kennaraskólar (seminaria) par sem peir eigi einungis fá fræðslu í almennum fræðigreinum, heldur líka sjerstaka menntun fyrir stöðu peirra og praktiska æfingu í að kenna. Konur hafa jafnan aðgang að kennslunni, sem karlar. Laun peirra eru hækkuð og kjör kennaranna yfir höfuð bætt. Nú getur enginn orð- ið kennari við alpýðuskólana, nema hann hafi tekið próf við kennaraskóla og haft par praktiskar æfingar. Yfir- umsjdn skólanna er falin á hendur sjerstökum skóla- umsjónarmönnum (inspectores) sem hafa praktiska pekk-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.