Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 35

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 35
35 varið en því, sem lagt er fram til menningar almenn- ingi. En fjárframlögurnar ltoma að mjög litlum notum, ef elílii fást góðir og duglegir kennarar til skólanna, því þar ríður mest á, að þeir sjeu góðir og liaíi fengið æf- ingu og lærdóm viðeigandi starfi sínu. Yjer þurfum því nauðsynlega að fá kennaraskóla, svo alþýðuskólinn þaðan geti fengið góða kennslukrapta. |>að sýnist ann- ars nokkuð fráleitt, að þeir menn skuli vera valdir til að kenna börnum, sem enga æíinguliafa haft viðbarna- kennslu áður, og kannske — eins og mörg dæmi hafa sjhit — eru óreglumenn. Eigi er þá gætt að því, að kennarinn á að gera meira, en að kenna börnuin eitt- hvað tiltekið af kennslugreinum, því er gleymt, að hann á að uppala barnið að nokkru leyti, laga hugarfar þess og beina því á liina rjettu stefnu; en sá maður, sem er alls ókunnur eðli barnanna yíir höfuð og hefur ekki hina minnstu þekkiugu á líkama og sál þeirra, getur með engu móti verið fræðandi og uppalandi hinnar ungu kynslóðar. Engum dettur í hug að veita þeim manni prestsembætti, sem ekkert hefur lært, já, og það, sem meira er, ef hest skal temja, er ætíð spurt um, hvort sá, sem á að gera það, kunni það,hali hann aldrei komið á hestbak, mundi lionum eigi trúað fyrir hestinum, eða ef á að venja smalahund, mun ætíð greuslast eptir, hvort sá sje fjármaður, sem venja áhundinn, liefði hann aldrei gengið til kinda, mundi sá þykja heimskur mað- ur, sem fengi hund sinn slíkum manni, að hann vendi hann. En þegar einliverjum manni eru fengin í hend- ur svo og svo mörg börn, til þess að hann kenni þeim hinar nauðsynlegustu kennslugreinir, lagi kennslu sína eptir þroskastigi hvers eins, sem bezt á við, já og það, sem meira er, venji, lagi og siði hörnin, og 1 stuttu uiáli, leggi hollan grundvöll undir allt líf þeirra, þá er 3*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.