Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 51

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 51
51 honum sýnist sjer til hjálpar við garðyrkjuna, einkum j)ó af nemendum 1. heklcjar; 3. bekkur tekur sjaldan pátt í garðyrkjunni, 4. aldrei. Vinnuni í garðinum, á akri og engi er stjórnað af náttúrufræðiskennaranum. »Garðyrkju, humla og búrækt eiga námsstúlkurnar að stunda», segir Cygnæus, »svo að hver nemandi hafi sitt garðbeð að rækta og laga, hver eptir sínum smeklc. Eigi var samt enn pá mögulegt að innleiða pessa garð- yrkjuaðferð, sem stúlkurnar vildu svo mjög hafa, og sem liafði svo mikla pýðingu fyrir pær. Lærisveinar kennaraskólans í Jyváskylá höfðu 3 stóra slöidsali og svo stóra smiðju, sem var laus við höfuðbyggingarnar; Frá kennaraskólunum breiðist handvinnan út um alpýðuskólana, já, hún hefur jafnvel komizt inn í hina hærri skóla. 1 alpýðuskólunum sjást nú piltar og stúlkur hvort við annars lilið vinna í ákafa að hand- vinnu sinni. J>ess skal einnig getið, að jafnhliða hand- vinnunni er mjög mikil áherzla lögð á teikningu, og einknm konstruktionsteikningu, sem, pegar fram líða stundir, mun taka upp sæti fríhendisteikningarinnar. Auk pess, sem almennt er lögð mikil áherzla á handvinnuna í kennaraskólunum, sem menningar- og uppeldismeðal, er pó engu minni áherzla lögð á, að nemendur beggja deilda læri leikfimi; á veturna eru, höfð böð og sund á sumrin. Sundið er sú íprótt, sem á síðustu árum hefur. fengið mjög mikla útbreiðslu um allt Einnland, og hinir finnsku smástrákar eru nú ekki gamlir, pegar peir hafa til fullnustu numið pessa fögru íprótt. Ungbarnastofan er sú stofnun, sem engir aðrir kennaraskólar hafa en Einnlands; í hana eru teknir 4*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.