Ný saga - 01.01.1988, Qupperneq 72

Ný saga - 01.01.1988, Qupperneq 72
það er bara einn maður sem segir frá þessu og enginn ann- ar þá hlýtur sá sém er að skrifa um efnið að verða tortrygg- inn, annaðhvort sé maðurinn að reyna að gera glennu eða að þetta sé eitthvert rugl. En ef annar maður segir svipað, og því fleiri sem minnast á sama hlutinn þá hlýtur maður að taka þetta sem gott og gilt. Það er þess vegna sem maður leggur sem mesta áherslu á að fá svör frá sem allra flestum. Maður rekur sig oft á það þegar maður er að reyna að fá nýja heimildarmenn í ein- hverri sveit þá segja menn: „Ja, er hann Jón á Hofi ekki búinn að segja ykkur þetta allt saman?“ og telja að þar með sé málið afgreitt eða jafnvel að þeir segi bara: „Nú, stendur þetta ekki allt í Islenskum þjódháttum eftir Jónas frá Hrafnagili?" Þó að það sé hin prýðilegasta bók þá er hún háð sínum takmörkunum. Því fleiri heimildir sem eru um sama fyrirbærið því traustari er sú heimild. Hversu vísindaleg söfnun er þetta miðað við þærkröfur sem gerðar eru t.d. um skoð- anakannanir nútímans? Eg held að þessar athuganir okkar séu langtum marktæk- ari en venjulegar skoðana- kannanir. Því að í skoðana- könnunum eru menn að búa sér til einfalt krossapróf, ligg- ur mér við að segja. Ég er ekki að segja að það gefi ekki vís- bendingar, en ég myndi aldrei taka venjulega skoðanakönn- un gilda sem áreiðanlega heimild, fjandinn hafi það. Ja, ég myndi taka henni með var- úð eins og maður hefur séð þetta framkvæmt. Hins vegar verð ég að segja að það er nátt- úrlega óskaplegt verk að vinna úr þessu þegar maður hefur um það bil hundrað svör við sömu spurningaskránni, hvaðanæva að af landinu, og hvert svar er að meðaltali 10— 15 þéttskrifaðar síður. En þegar búið er að setja svörin við hverri spurningaskrá inn á textaleitarforrit, eins og mað- ur er að vonast til, þá breytist öll aðstaða til að leita að heim- ildum. Nú er það svo að við erum fyrst og fremst að spyrja um vinnubrögð, það er kjarninn í þessu. Ef ég væri að spyrja um eitthvað varðandi járnsmíði myndi ég auðvitað leita til járnsmíðafélagsins. Ef ég væri að spyrja um eitthvað varð- andi afgreiðslu í búðum myndi ég leita til Verslunar- mannafélagsins, eða Félags af- greiðslustúlkna í brauða- og mjólkurbúðum, sem einu sinni var til. Þannig að ég held að maður hljóti að fara tals- vert eftir starfsstéttum af því að maður er að spyrja um vinnubrögð. En efþú væri að spyrja t.d. hvenær fólk borðaði hádegis- mat? Ef að svo væri þá myndi ég fara svipaða leið og skoðana- kannanirnar. Þegar það er eitthvað sem nær yfir alla jafnt og það getur verið mismun- andi eftir fjölskyldustærð eða vinnulagi fólks hvenær það Ef það er bara einn maður sem segir frá þessu og enginn annar þá hlýtur sá sem er að skrifa um efnid að verda tortrygginn, annadhvort sé maðurinn að reyna að gera glennu eða að þetta sé eitthvert rugl. borðar sínar máltíðir og ann- að því um líkt. Það fer eftir eðli spurning- anna? Já, það fer eftir eðli spurn- inganna. Hver er þá munurinn á þeim svörum sem þið fáið og því sem finnst í sjálfsævisög- um eða ævisögum fólks sem lifði frá 1880—1950? Þá segja þau frá því sem þeim finnst hafa gerst „merki- legast“ á sinni ævi og það eru oft svaðilfarir og eitthvað dramatískt. En fólk almennt, alveg eins og í Islendingasög- unum, það segir ekki frá dag- legum háttum því að í fyrsta lagi þá finnst þeim að ekkert merkilegt að segja frá og svo finnst þeim að þetta hljóti allir að vita. Það eru eðlileg við- horf manns, sem t.d. lifír í dag að honum finnst hann ekki þurfa að segja frá því sem allir viti. Það er höfuðmunurinn að í sjálfsævisögum eru menn, a.m.k. langflestir, að segja frá einhverju sem þeim finnst hafa verið stærri atburðir í sínu lífi. Það eru undantekn- ingar • frá þessu, t.d. hjá Tryggva Emilssyni og Krist- leifi Þorsteinssyni, þar eru virkilega nákvæmar lýsingar, en yfirgnæfandi meirihlutinn er með þetta sjónarmið að segja frá einhverju sem þeim finnst „merkilegt". Miðað við sjálfsævisögur eða ævisögur sem hafa verið töluvert notaðar, þá eruð þið að búa til nýjar heimildir og hvert er viðhorfykkar til þess að búa til heimildir? 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.