Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 57
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 57 BrynJar ÓlafSSon og gÍSli ÞorSteinSSon líkön sem gerð voru með sög án þess að nota hefil. Þjalir og sandpappír voru ekki notuð þar sem bannað var að hylja galla eins og rispur og för. Nemendur voru látnir gera æfingar til að þjálfa þá í notkun verkfæra. Til dæmis þurftu þeir að saga saman og hefla í takt. Kennsluáætlunin varð að vera sveigjanleg til að geta einnig mætt þörfum mismunandi einstaklinga. Trésmíði var eina viðfangsefnið þar sem tíminn sem ætlaður var kennslunni þótti takmarkaður (Bennett, 1937). Mynd 3. Úr kennslustund í danskri skólastofu um 1900 Almennir grundvallarþættir dönsku skólasmíðinnar voru: 1. Upphaf allra kennslustunda skyldi byggjast á eðlislægum áhuga barnsins. 2. Smíðaefnið átti að vera viður og eingöngu skyldi nota algeng verkfæri. Smíða- verkefnin áttu að vera hlutir úr daglegu lífi, sérstaklega þeir sem þurfti að mála. 3. Kennsluna átti að skipuleggja þannig að hún samanstæði af (a) takmörkuðum fjölda smíðaverkefna og æfingum í beitingu verkfæra og (b) ótakmörkuðum fjölda samstæðra verkefna. 4. Kennslustundir áttu að byrja á æfingum sem ætlað var undirbúa smíði hinna eiginlegu verkefna. Æfingar í ákveðnum verkþáttum átti að iðka hvenær sem kennara þótti þess þörf og urðu þær að tengjast smíðaverkefninu. 5. Bæði átti að kenna öllum bekknum saman og einstökum nemendum sér. Bekkjar- kennsluna átti að viðhafa til að kenna vinnustellingar, sýna rétta notkun verkfæra og rétta verkaröð, t.d. við samsetningu hluta. 6. Þegar öllum bekknum var kennt átti að sýna hlutinn sem fyrirhugað var að smíða og útskýra gerð hans, t.d. smáatriði er vörðuðu samsetningu hans. Kennarinn átti að teikna verkefnin á töfluna og nemendur síðan að teikna þau í minnisbækur. 7. Verkfæri átti að velja eða búa sérstaklega til þannig að þau hentuðu stærð barna og líkamsstyrk. Nemendur máttu ekki nota beitt verkfæri fyrr en notkun þeirra og virkni hafði verið útskýrð að fullu. 8. Ekki mátti útmá för eftir bitjárn eða sagir með yfirborðsmeðferð. (The Danish slöjd guide, 1893, bls. 2–5, íslensk þýðing greinarhöfunda)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.