Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 59
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 59 BrynJar ÓlafSSon og gÍSli ÞorSteinSSon alþingismaður á árunum 1886–1900 og reyndi að sannfæra yfirvöld um að kennsla í handmenntum væri nauðsynlegur hluti alþýðumenntunar (Mikkelsen, 1891b). Jón notaði hugtakið skólaiðnaður til aðgreiningar frá heimilisiðnaði og til að undir- strika uppeldislegt gildi smíðakennslu (sjá mynd 4). Skólaiðnaðurinn átti að stuðla að því að börn yrðu góðir þegnar (sjá mynd 2). Markmið heimilisiðnaðar var hins vegar að kenna börnum að bjarga sér og jafnvel afla tekna fyrir heimilið (Halldóra Bjarna- dóttir, 1912). Jón leggur áherslu á mikilvægi menntunar smíðakennara líkt og Mikkel- sen og Salomon (Jón Þórarinsson, 1891; Thane, 1914). Hann segir að smiðir eigi ekki að kenna skólaiðnað því þeir skilji ekki uppeldislegt gildi hans. Þessar tvær áherslur eigi það þó sameiginlegt að stuðla að jafnvægi hugar og handar og kenna nemendum að nota verkfæri og smíða nytjahluti (Jón Þórarinsson, 1891). Mynd 4. Myndin sýnir muninn á skólaiðnaði og heimilisiðnaði Guðmundur Finnbogason fékk styrk frá Alþingi í tvö ár til að kynna sér alþýðu- menntun í Skandinavíu og dvaldi þar árin 1901–1902. Markmiðið var að móta tillögur að því hvernig best væri að haga slíkri menntun á Íslandi (Gunnar M. Magnúss, 1939). Á þessum tíma var farið að kenna bæði uppeldislega smíði og handavinnu sem þátt í alþýðumenntun í Skandinavíu og var íslenska heitið handmenntir oft notað yfir þessar greinar. Í bók sinni Lýðmenntun setur Guðmundur Finnbogason fram lista yfir þær námsgreinar sem hann leggur til að verði kenndar. Ein þessara námsgreina er hand- menntir. „Þegar á allt er litið, er ef til vill engin hlið alþýðumenntunarinnar alvarlegra umhugsunarefni en þetta: Hvernig eigum vér að kenna æskulýðnum að „strita með viti“.“ (Guðmundur Finnbogason, 1903/1994, bls. 105). Ári fyrir útgáfu Lýðmenntunar birtist í tímaritinu Ísafold grein eftir Guðmund undir fyrirsögninni „Fyrirmyndarskóli“. Fjallaði hann þar um skóla sem hét Det danske Selskabs Skole og stofnaður var af C.N. Starcke. Hafði Guðmundur dvalist þar um mánaðarskeið. Fram kemur í grein Guðmundar að námsgreinum í þessum skóla sé Betri ríkisborgarar Virðing fyrir vinnu aukinn líkamsþroski efling sjálfstæðis aukin iðjusemi Vinnugleði aukið frumkvæði Uppgötvun hæfileika Vera sjálfum sér nægur afla tekna með handverki Viðhald hluta Varðveisla hefða Stuðlar að jafnvægi hugar og handar læra að nota verkfæri Smíði nytjahluta áherslur skólaiðnaðar og heimilisiðnaðar Sk óla iðn að ur Heimilisiðnaður
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.