Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 62
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201162 HÖnnUn og SmÍÐi kapphlaup milli stórveldanna. Bandaríska þingið og Eisenhower forseti brugðust við þessu með því að margfalda fjárframlög til náttúrufræðimenntunar (Leshner, 2009). Ný grunnskólalög voru síðan sett hér árið 1974. Löggjöfin skilgreindi uppeldis- og fræðslumarkmið grunnskólans og skapaði starfsemi hans nútímalegan skipulagsgrundvöll, þar með talin ákvæði um innri skipan, endurnýjun og stjórn skólastarfsins. Þessa löggjöf má hiklaust telja eina merkustu fræðslulöggjöf um víða veröld. (Wolfgang Edelstein, 1988, bls. 111) Í lögunum er einstaklingurinn settur í öndvegi og velferð hans. Eitt af markmiðum þessara laga var að „efla heilbrigði einstaklingsins og stuðla að einstaklingsmiðuðu námi“ (Lög um grunnskóla nr. 63/1974). Í fyrsta sinn var talað um lágmarkshlutfall verklegs náms af heildarnámstímanum. Skyldi það vera að lágmarki einn fimmti en helmingur að hámarki (Lög um grunnskóla nr. 63/1974). Á árunum 1976–1977 komu út nýjar námskrár fyrir grunnskólann. Gefin voru út bæði almennur hluti og námskrár fyrir einstakar greinar, eitt hefti fyrir hverja grein. Þessi aðalnámskrá var afrakstur af starfi heils áratugar á vegum skólarannsóknar- deildar menntamálaráðuneytisins (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2008). Á nýju náms- sviði mynd- og handmennta var lögð áhersla á samþættingu myndmenntar, textíl- menntar og smíða. Hannyrðir og smíði urðu í fyrsta sinn skylda fyrir bæði kynin (Menntamálaráðuneytið, 1977). Gerð er grein fyrir meginmarkmiði með kennslunni í smíði. Þar segir m.a.: „Fjölbreytt vinnubrögð í smíði, rétt beiting verkfæra ásamt margvíslegri efnisnotkun gefur nemandanum möguleika til alhliða þroska og eru til þess fallin að vekja og efla hæfileika sem með honum kunna að búa“ (Menntamála- ráðuneytið, 1977, bls. 36). Enn eru markmið um þroska í hávegum höfð og eru mark- mið kennslunnar talsvert uppeldismiðuð. Næsta námskrá fyrir mynd- og handmennt kom út árið 1989 en með henni voru ekki gerðar teljandi breytingar á mynd- og hand- menntahluta aðalnámskrár frá fyrri námskrá (Menntamálaráðuneytið, 1989). Mismunandi námskrár í handmenntum hafa síðari ár byggst á grunnskólalögum. Tafla 1 sýnir mismunandi heiti sem notuð hafa verið yfir handmenntir frá því um 1900 til 2007.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.