Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 63
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 63 BrynJar ÓlafSSon og gÍSli ÞorSteinSSon Tafla 1. Heiti handmenntagreina (Brynjar Ólafsson, 2008) Ár Hvar nafnið kemur fram Handmenntir/mjúk efni Handmenntir/hörð efni s.s. textílar s.s. tré og málmar 1900 Umfjöllun Skólaiðnaður og Skólaiðnaður og um handmenntir heimilisiðnaður heimilisiðnaður 1936 Lög um barnafræðslu Handiðja Handiðja 1948 Drög að námsskrám Handavinna stúlkna Skólasmíði pilta fyrir barnaskóla og gagnfræðaskóla 1960 Námsskrá fyrir nemendur Handavinna stúlkna Handavinna drengja á fræðsluskyldualdri 1977 Aðalnámskrá grunnskóla Mynd- og handmennt: Mynd- og handmennt: hannyrðir smíði 1989 Aðalnámskrá grunnskóla Mynd- og handmennt: Mynd- og handmennt: hannyrðir smíði 1999 Aðalnámskrá grunnskóla Listgreinar: Upplýsinga og tæknimennt: textílmennt hönnun og smíði 2007 Aðalnámskrá grunnskóla Listgreinar: Hönnun og smíði textílmennt kynjUð námskrá Allt fram að útgáfu aðalnámskrár grunnskóla 1976–1977 var viðhöfð kynjaskipting í handmenntum. Stúlkur lögðu stund á sauma og drengir á smíðar. Þessi kynjaskipting var arfur frá hefðbundinni verkaskiptingu á heimilum. Húsmæðurnar útbjuggu föt á heimilisfólkið á meðan karlmennirnir sinntu útiverkum og þurftu m.a. að vera sjálf- bjarga með smíði og viðhald verkfæra og húsa. Jón Þórarinsson taldi að kenna ætti drengjum jafnt sem stúlkum skólaiðnað. Þar sem meginmarkmið skólaiðnaðarins voru uppeldislegs eðlis, s.s. að temja nemandanum reglusemi, eftirtekt, nákvæmni, og athygli, þá taldi hann fullt eins nauðsynlegt að stúlkum yrði kenndur skólaiðnaður sem drengjum. Enda er „flest kvenfólksvinna, sem svo er kölluð, svo löguð, að henni eru samfara of miklar kyrrsetur, ekki síst meðan kvenfólkið er við nám“ (Jón Þórarins- son, 1891, bls. 9). Það var ekki fyrr en mörgum árum síðar að umræðan um hvort kenna ætti báðum kynjum jafnt sauma og smíðar varð áberandi. Árið 1970 rituðu Gerður G. Óskarsdóttir og Ásdís Skúladóttir greinar um sam- kennslu drengja og stúlkna í handmenntum. Gerður telur að sú skipting sem hafi verið við lýði, þ.e. að drengir læri smíðar og stúlkur að sauma, sé úrelt vegna breyttra þjóðfélagsaðstæðna. Konur fari í auknum mæli út á vinnumarkaðinn og fæstar þeirra leiti í störf tengd saumaskap. Að mati Gerðar á að kenna stúlkum og drengjum handa- vinnu saman frá byrjun (Gerður G. Óskarsdóttir, 1970). Ásdís tekur í sama streng og gagnrýnir kynjaskiptingu í handmenntakennslu. Hún segir m.a.: „Markmið og verk- efnaval handavinnunnar byggist greinilega á hefðbundinni verkaskiptingu karla og kvenna, verkaskiptingu sem óðum er að hverfa, enda á hún ekki rétt á sér sem regla né markmið í nútímasamfélagi“ (Ásdís Skúladóttir, 1970, bls. 176). Hún gagnrýnir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.