Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 107
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 107 meyVant ÞÓrÓlfSSon, ingVar SigUrgeirSSon og JÓHanna KarlSdÓttir Hvað var metið? Matsatriði, sem tilgreind voru í skólanámskrám, voru dregin saman í fimm flokka og hlutfallsleg tíðni þeirra tilgreind eftir því hve oft atriði úr viðkomandi flokki voru nefnd í lýsingum á námsmati viðkomandi árgangs í náttúrufræði (sjá mynd 1 og töflur 3, 4 og 5 í viðauka). Í fyrsta flokknum lentu atriði sem snertu inntak námsins og kunn- áttu, í næsta flokki lentu atriði sem tengdust samskiptum og samvinnu, í þriðja þau sem tengdust vinnubrögðum og verkefnum, í þeim fjórða lentu atriði tengd persónu- legum áhuga og virkni og í þeim fimmta atriði sem snerta framvindu náms, frammi- stöðu og þróun af einhverju tagi. Mynd 1. Hlutfallsleg dreifing matsþátta (hvað metið) í % eftir stigum. Matsatriðum sem tilgreind voru í skólanámskrám var skipað í fimm flokka eftir eðli þeirra. Vægi hvers flokks var reiknað eftir því hve oft atriði úr þeim flokki voru nefnd. (Sjá nánar töflur 3, 4 og 5 í viðauka.) 70 60 50 40 30 20 10 0 i. inntak náms, ii. Samskipti, iii. Vinnubrögð, iV. Persónulegur V. Framvinda, kunnátta samvinna verkefni áhugi, virkni frammistaða, þróun 4,5 3,3 4,8 4,86,8 9,8 19,5 19,6 10,2 42,1 36,4 27,4 47,8 58,2 4,8 H lu tfa ll í% Yngsta stig Miðstig Unglingastig Eins og sjá má á mynd 1 eru matsatriði úr flokknum Vinnubrögð, verkefni (flokkur III) oftast nefnd sem grundvöllur námsmats í öllum árgöngum, frá 42% á yngsta stigi upp í 58% á miðstigi. Þar komu við sögu atriði eins og verkefni, vinnusemi, vandvirkni, vinnubækur, verkefnabækur, vinnuferli, heimavinna og frágangur. Þarnæst eru nefnd atriði úr flokknum Persónulegur áhugi, virkni (flokkur IV), þar sem virkni, ástundun, frumkvæði, áhugi, áræðni, sjálfstæði og þátttaka eru tíðast nefnd, frá 20% upp í 36%. Athyglisvert er að vægi flokks II (Samskipti, samvinna) dvínar með aldri nemenda, sem á reyndar einnig við um flokk IV (Persónulegur, áhugi, virkni). Í flokki II eru nefnd atriði eins og hegðun, samvinna og félagsfærni. Vægi flokks I (Inntak náms, kunnátta), sem hefur með inntak náms, þekkingu og kunnáttu að gera, vex hins vegar með aldri nem- enda en vægið þar er samt sem áður í heildina fremur veikt miðað við vægi annarra þátta. Þannig vekur það athygli að atriði sem snúa að vitsmunasviði í flokkunarkerfi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.