Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 107
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 107 meyVant ÞÓrÓlfSSon, ingVar SigUrgeirSSon og JÓHanna KarlSdÓttir Hvað var metið? Matsatriði, sem tilgreind voru í skólanámskrám, voru dregin saman í fimm flokka og hlutfallsleg tíðni þeirra tilgreind eftir því hve oft atriði úr viðkomandi flokki voru nefnd í lýsingum á námsmati viðkomandi árgangs í náttúrufræði (sjá mynd 1 og töflur 3, 4 og 5 í viðauka). Í fyrsta flokknum lentu atriði sem snertu inntak námsins og kunn- áttu, í næsta flokki lentu atriði sem tengdust samskiptum og samvinnu, í þriðja þau sem tengdust vinnubrögðum og verkefnum, í þeim fjórða lentu atriði tengd persónu- legum áhuga og virkni og í þeim fimmta atriði sem snerta framvindu náms, frammi- stöðu og þróun af einhverju tagi. Mynd 1. Hlutfallsleg dreifing matsþátta (hvað metið) í % eftir stigum. Matsatriðum sem tilgreind voru í skólanámskrám var skipað í fimm flokka eftir eðli þeirra. Vægi hvers flokks var reiknað eftir því hve oft atriði úr þeim flokki voru nefnd. (Sjá nánar töflur 3, 4 og 5 í viðauka.) 70 60 50 40 30 20 10 0 i. inntak náms, ii. Samskipti, iii. Vinnubrögð, iV. Persónulegur V. Framvinda, kunnátta samvinna verkefni áhugi, virkni frammistaða, þróun 4,5 3,3 4,8 4,86,8 9,8 19,5 19,6 10,2 42,1 36,4 27,4 47,8 58,2 4,8 H lu tfa ll í% Yngsta stig Miðstig Unglingastig Eins og sjá má á mynd 1 eru matsatriði úr flokknum Vinnubrögð, verkefni (flokkur III) oftast nefnd sem grundvöllur námsmats í öllum árgöngum, frá 42% á yngsta stigi upp í 58% á miðstigi. Þar komu við sögu atriði eins og verkefni, vinnusemi, vandvirkni, vinnubækur, verkefnabækur, vinnuferli, heimavinna og frágangur. Þarnæst eru nefnd atriði úr flokknum Persónulegur áhugi, virkni (flokkur IV), þar sem virkni, ástundun, frumkvæði, áhugi, áræðni, sjálfstæði og þátttaka eru tíðast nefnd, frá 20% upp í 36%. Athyglisvert er að vægi flokks II (Samskipti, samvinna) dvínar með aldri nemenda, sem á reyndar einnig við um flokk IV (Persónulegur, áhugi, virkni). Í flokki II eru nefnd atriði eins og hegðun, samvinna og félagsfærni. Vægi flokks I (Inntak náms, kunnátta), sem hefur með inntak náms, þekkingu og kunnáttu að gera, vex hins vegar með aldri nem- enda en vægið þar er samt sem áður í heildina fremur veikt miðað við vægi annarra þátta. Þannig vekur það athygli að atriði sem snúa að vitsmunasviði í flokkunarkerfi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.