Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 126

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 126
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011126 tÓnliStarnámSefni fyrir leiKSKÓla – tVÖfaldUr fengUr! leikskóla, nótur og texta af sönglögum og fjallað um hlustun og hljóðgjafa. Í síðasta efnishlutanum eru kynnt algengustu gítargrip og ásláttur með nokkrum sönglögum. Í lok bókarinnar eru síðan ítarlegar hagnýtar upplýsingar um flokkun sönglaga og upplýsingar um efni og flytjendur á diskum ásamt lagalista, heimildalista og nafna-, atriðisorða- og tilvísanaskrám. Í fyrsta hlutanum gefur höfundur lesanda nokkra innsýn í fræðin sem liggja að baki tónlistarfræðslunni. Fjallað er stuttlega um tónlistina sem fyrirbæri, þátt hennar í þroska barna og mismunandi kennslustefnur í tónlistaruppeldi. Þessi hluti bókarinn- ar er eins konar fræðilegur inngangur að því sem koma skal. Meginþungi bókarinnar liggur síðan í miðhluta hennar (bls. 46–196) sem ber yfirheitið Tónlist í leikskóla eins og nafn bókarinnar. Þar er fjallað um tónlist sem námsþátt í leikskóla og unnið út frá Aðalnámskrá leikskóla, þar sem tónlistin er flokkuð í fjóra námsþætti. Þeir eru söngur/ talrödd, hreyfing, hljóðfæri/hljóðgjafar og hlustun. Öllum fjórum þáttunum eru gerð nokkur skil. Fjallað er um hljóðfærin í máli og myndum, um mikilvægi hlustunar og hreyfingar og síðast en ekki síst söngs. Höfundur gefur mjög skýr dæmi um hvernig byggja megi upp söng- og tónlistarstundir í leikskóla með því að setja upp skipulag tíma og kennsluleiðbeiningar fyrir kennara þar sem efninu er raðað í tímaröð, það flokkað og skráð með tilliti til inntaks, kennslugagna, aldurs barna og fjölda. Þessi uppsetning á örugglega eftir að verða mörgum leikskólakennaranum fengur, sérstak- lega þeim sem eru að hefja starfsferil sinn. Höfundur fer einnig nokkuð yfir vinnulag þemavinnu og samstarfsverkefna, hlutverk kennara og námsmat og loks eru gefnar hugmyndir að námsefni. Þar eru tilgreindir hljóðleikir, nótur og textar sönglaga og þulur og gefnar hugmyndir að umræðuefni og inntaki þeirra tónverka sem fylgja á diski nr. 3. Eftir að hafa flett svolítið í miðkaflanum til að fá samhengi velti ég því fyrir mér hvort betra hefði verið að skipta bókinni skýrar upp. Í raun virðist bókin bæði geta verið hluti af námsefni fyrir verðandi leikskólakennara og námsefni fyrir leikskóla. Enda segir höfundur í formála bókarinnar að tilgangur hennar sé „að skoða hvaða tilgangi tónlist gegnir í lífi ungra barna“ (bls. 7), en einnig er henni ætlað „að bæta úr brýnni þörf á námsefni fyrir leikskólastigið“ (bls. 7). Það vegur þó létt á móti því framlagi sem bókin er til alls tónlistarstarfs í leikskólum. Í þriðja hlutanum geta notendur bókarinnar síðan spreytt sig á gítarspili. Þar eru gefnar leiðbeiningar um algengustu gítargrip, áslátt og einföld sönglög, sem vinsæl eru hjá börnum, sem æfingaefni. Þetta er bráðsnjallt fyrir verðandi leikskólakennara og aðra sem vilja geta spilað undir söng. Þrír geisladiskar fylgja bókinni og eru þeir ómissandi við notkun efnisins. Tveir þeirra innihalda sönglög og sá þriðji upptökur valinna verka í flutningi Sinfóníu- hljómsveitar Íslands. Sá fyrsti inniheldur sönglög, meðal annars í flutningi Mörtu Guðrúnar Halldórsdóttur og Arnar Magnússonar. Allt yfirbragð flutningsins og undirleikur er afar hófstillt og smekklegt. Píanóið er mest notað sem undirleikur við sönginn en einnig alls kyns gömul en þó „nýstárleg“ hljóðfæri í þeirri meiningu að í þeim heyrist sjaldan. Þetta eru symfónn, gígja, gemshorn og langspil. Mest virtust þau notuð í sönglögum sem tengdust hreyfingu og myndaði það skemmtilega heild ásamt mótvægi við lög sem fyrst og fremst eru hugsuð til söngs. Sérlega skemmtilegt fannst mér að heyra bjarta barnsröddina hljóma með annars tærri rödd Mörtu í sumum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.