Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 126

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 126
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011126 tÓnliStarnámSefni fyrir leiKSKÓla – tVÖfaldUr fengUr! leikskóla, nótur og texta af sönglögum og fjallað um hlustun og hljóðgjafa. Í síðasta efnishlutanum eru kynnt algengustu gítargrip og ásláttur með nokkrum sönglögum. Í lok bókarinnar eru síðan ítarlegar hagnýtar upplýsingar um flokkun sönglaga og upplýsingar um efni og flytjendur á diskum ásamt lagalista, heimildalista og nafna-, atriðisorða- og tilvísanaskrám. Í fyrsta hlutanum gefur höfundur lesanda nokkra innsýn í fræðin sem liggja að baki tónlistarfræðslunni. Fjallað er stuttlega um tónlistina sem fyrirbæri, þátt hennar í þroska barna og mismunandi kennslustefnur í tónlistaruppeldi. Þessi hluti bókarinn- ar er eins konar fræðilegur inngangur að því sem koma skal. Meginþungi bókarinnar liggur síðan í miðhluta hennar (bls. 46–196) sem ber yfirheitið Tónlist í leikskóla eins og nafn bókarinnar. Þar er fjallað um tónlist sem námsþátt í leikskóla og unnið út frá Aðalnámskrá leikskóla, þar sem tónlistin er flokkuð í fjóra námsþætti. Þeir eru söngur/ talrödd, hreyfing, hljóðfæri/hljóðgjafar og hlustun. Öllum fjórum þáttunum eru gerð nokkur skil. Fjallað er um hljóðfærin í máli og myndum, um mikilvægi hlustunar og hreyfingar og síðast en ekki síst söngs. Höfundur gefur mjög skýr dæmi um hvernig byggja megi upp söng- og tónlistarstundir í leikskóla með því að setja upp skipulag tíma og kennsluleiðbeiningar fyrir kennara þar sem efninu er raðað í tímaröð, það flokkað og skráð með tilliti til inntaks, kennslugagna, aldurs barna og fjölda. Þessi uppsetning á örugglega eftir að verða mörgum leikskólakennaranum fengur, sérstak- lega þeim sem eru að hefja starfsferil sinn. Höfundur fer einnig nokkuð yfir vinnulag þemavinnu og samstarfsverkefna, hlutverk kennara og námsmat og loks eru gefnar hugmyndir að námsefni. Þar eru tilgreindir hljóðleikir, nótur og textar sönglaga og þulur og gefnar hugmyndir að umræðuefni og inntaki þeirra tónverka sem fylgja á diski nr. 3. Eftir að hafa flett svolítið í miðkaflanum til að fá samhengi velti ég því fyrir mér hvort betra hefði verið að skipta bókinni skýrar upp. Í raun virðist bókin bæði geta verið hluti af námsefni fyrir verðandi leikskólakennara og námsefni fyrir leikskóla. Enda segir höfundur í formála bókarinnar að tilgangur hennar sé „að skoða hvaða tilgangi tónlist gegnir í lífi ungra barna“ (bls. 7), en einnig er henni ætlað „að bæta úr brýnni þörf á námsefni fyrir leikskólastigið“ (bls. 7). Það vegur þó létt á móti því framlagi sem bókin er til alls tónlistarstarfs í leikskólum. Í þriðja hlutanum geta notendur bókarinnar síðan spreytt sig á gítarspili. Þar eru gefnar leiðbeiningar um algengustu gítargrip, áslátt og einföld sönglög, sem vinsæl eru hjá börnum, sem æfingaefni. Þetta er bráðsnjallt fyrir verðandi leikskólakennara og aðra sem vilja geta spilað undir söng. Þrír geisladiskar fylgja bókinni og eru þeir ómissandi við notkun efnisins. Tveir þeirra innihalda sönglög og sá þriðji upptökur valinna verka í flutningi Sinfóníu- hljómsveitar Íslands. Sá fyrsti inniheldur sönglög, meðal annars í flutningi Mörtu Guðrúnar Halldórsdóttur og Arnar Magnússonar. Allt yfirbragð flutningsins og undirleikur er afar hófstillt og smekklegt. Píanóið er mest notað sem undirleikur við sönginn en einnig alls kyns gömul en þó „nýstárleg“ hljóðfæri í þeirri meiningu að í þeim heyrist sjaldan. Þetta eru symfónn, gígja, gemshorn og langspil. Mest virtust þau notuð í sönglögum sem tengdust hreyfingu og myndaði það skemmtilega heild ásamt mótvægi við lög sem fyrst og fremst eru hugsuð til söngs. Sérlega skemmtilegt fannst mér að heyra bjarta barnsröddina hljóma með annars tærri rödd Mörtu í sumum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.