Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 127

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 127
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 127 KriStÍn ValSdÓttir lögunum. Það hæfir að mínu mati markhópnum einstaklega vel. Á seinni sönglaga- diskinum eru þau sönglög sem skráð eru í fyrri hluta bókarinnar og þeim síðasta. Flytjendur eru Margrét Kristjánsdóttir sem leikur á fiðlu og Karl Roth sem leikur á gítar. Flutningurinn er mjög góður og léttur, við hæfi laganna. Ég velti því aðeins fyrir mér við hlustun hvort gítarlögin í bókinni ætti einungis að leika á gítarinn sem hjálp fyrir þann sem væri að spila. Þannig gæti óreyndur gítarleikari æft sig með diskinum með réttum slögum. Þriðji diskurinn inniheldur svo tónlist í flutningi Sinfóníuhljóm- sveitar Íslands. Það eru upptökur frá tónleikum hljómsveitarinnar af völdum verkum sem gjarnan þykja henta vel fyrir yngri hlustendur. Þetta eru skemmtilega valin dæmi með góðum leiðbeiningum í fínum flutningi. Vefefnið virðist einhvers konar aukaefni og þar má m.a. finna greinar úr Netlu eftir Sigríði og laglínur sönglaga. Í stuttu máli er hér um að ræða umfangsmikið og gott framlag til tónlistaruppeldis. Bók Sigríðar er tvískipt; fræðilegt yfirlit og námsefni. Hinn fræðilegi hluti þjónar fyrst og fremst því hlutverki að gefa innsýn í fræðin án þess að við þau sé bætt. Helsti styrkur hans er að gefa námsefninu aukið vægi með tengingu við hinn fræðilega bakgrunn og stendur efnið fyllilega undir því markmiði að bæta úr brýnni þörf fyrir námsefni í tónlist á því skólastigi. Elfa Lilja Gísladóttir er píanókennari að mennt, með framhaldsmenntun í tónlistar- og hreyfiuppeldi. Frá árinu 1992 hefur hún kennt ungum börnum í Kramhúsinu og í Tónskóla Sigursveins. Einnig hefur hún kennt og haldið fyrirlestra um tónlistarupp- eldi á ótal námskeiðum fyrir leiðbeinendur og kennara. Hring eftir hring, sem kom út síðla árs 2009, er hluti af afrakstri meistararitgerðar Elfu Lilju frá námi hennar við Orff-stofnunina við Mozarteum-tónlistarháskólann í Salzburg. Í ritgerðinni, sem kallast á íslensku Leikskólabarnið: Hvernig verður námsefni til?, skoðaði hún Aðalnámskrá leikskóla og bar saman við sambærilegar námskrár á Norðurlöndum. Hring eftir hring er byggð á niðurstöðum þeirrar rannsóknar og valdi höfundur þá þætti sem hann telur mynda grundvöll fjölbreytts tónlistaruppeldis fyrir fjögurra til sex ára börn. Bókinni er skipt í fjórtán kafla en hefst á inngangi þar sem höfundur fjallar í stuttu máli um mikilvægi tónlistar- og hreyfiuppeldis, hlutverk leiðbeinandans og um Carl Orff tónskáld, höfund þeirrar hugmyndafræði sem efniviðurinn byggist á. Í lokin er skrá yfir sönglög ásamt skrá yfir efni á þeim tveimur geisladiskum sem fylgja bókinni, og heimildaskrá. Uppbygging bókarinnar er mjög skýr. Í hverjum kafla er tekið fyrir ákveðið þema, s.s. öndun og rödd, heimasmíðuð hljóðfæri eða dansar. Hver kafli hefst á umfjöllun um efnið og ráðleggingum til lesanda og síðan eru lagðar fram kennsluhugmyndir sem hæfa hverju þema með nótum, textum eða leiðbeiningum og texta eftir því sem við á. Í fyrsta kafla er eingöngu unnið með nafna- og kveðjuleiki. Af eigin reynslu úr tónlistarkennslu veit ég að slíkir söngleikir eru gulls ígildi. Þarna eru leikir sem bjóða börnin velkomin og kveðja en einnig margir leikir þar sem hægt er að flétta nöfn barnanna inn í texta meðan sungið er og dansað. Allir slíkir leikir halda athygli lítilla sálna sem bíða spenntar eftir því að nafnið sitt verði sungið. Næstu þrír kaflar (nr. 2–4) eru helgaðir röddinni. Fyrst er fjallað um öndun og mannsröddina, tengt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.