Hugur - 01.01.2008, Page 80

Hugur - 01.01.2008, Page 80
78 Stefán Snœvarr staðreynd geri hagfræðingum erfitt um vik þegar lögmálsskýringar eru annars vegar. Eða þá hafa Popper og félagar á réttu að standa en óþekktur þáttur X valdi því að hagfræðingum gengur illa að beita lögmálsskýringum. I sjötta lagi kann þetta að þýða að skilnings- eða túlkunarhagfræði séu góðir kostir. Við munum sjá í næsta kafla að slík hagfræði kann að vera lausn á þeim vanda sem erfiðleikarnir við að finna almennilegar lögmálsskýringar skapa. Hagkerfið sem texti Við skulum nú ræða hugmyndina um skilningshagfræði og náið skyldmenni hennar, túlkunarhagfræðina (interpretive ítowowiaj.Túlkunarhagfræðingar flokk- ast undir „andhreintrúarhagfræðinga" (heterdox economists) ásamt „eftir-einhverfu ‘ hagfræðingunum og fleira illþýði. Helstu forsprakkar túlkunarhagfræðinnar voru hagfræðingarnir Don Lavoie og Ludwig Lachmann. Þeir vildu tengja frjáls- hyggjuhagfræði hins austurríska skóla þeirra Mises og Hayeks við túlkunarfræðina (Lavoie 1990,1-19; Lachmann 1990,134-146).14 Lachmann taldi að markmið hag- fræðinnar væri ekki að finna orsakaskýringar heldur gera efnahagslífið skiljanlegt (intelligible) (Madison 1990, 40). Samt útiloka túlkunarhagfræðingar á borð við hann ekki lögmálsskýringar. Slíkar skýringar geta verið tæki til að bæta túlkanir okkar en skilningur er samt alltaf takmarkið (Madison 1990,44-49; Ebeling 1990, I77-I94).'5 Þekking á genum Nonna kann að auka skilning minn á staðhæfingu hans en kemur ekki í staðinn fyrir hann. Enn einn túlkunarhagfræðingurinn.Tom G. Palmer, tengir hugmyndir túlkunarfræðingsins Hans-Georgs Gadamer við hinar austurrísku hugmyndir um markaðinn. Túlkun er að mati Gadamers sam- ræðulíki. Þegar við túlkum texta er eins og við tölum við hann, það er sem við spyrjum „hvað merkir þú?“ og textinn „svarar", gjarnan með tvíræðum athuga- semdum. Við sjálf erum samfella samræðna, túlkunar og hefða, túlkun skapar manninn (Gadamer 1990,312-317; sjá líka Warnke 1987). Palmer bætir við að mark- aðurinn sé sömu ættar, markaðsheimurinn er þrunginn merkingu sem kaup- sýslumenn og hagfræðingar verði að túlka. Gerendur á markaði eru eins og þátt- takendur í samræðu sem reyna að sannfæra hvern annan um ágæti þessarar eða hinnar vöru. Um leið er markaðurinn sköpunarverk hefða rétt eins og túlkandi Gadamers. Það er ekkert nema gott um þetta að segja. En gagnstætt mér stendur Palmer fastar á því en fótunum að markaðurinn sé sjálfsleiðréttandi (Palmer 1990, 299- 318). Gallinn við þessa kenningu er sú að hún tjáir meint efnahagslegt lögmál, „ef markaðurinn er frjáls þá mun hann leiðrétta sjálfan sig“. En við höfum séð að 14 Það íylgir sögunni að Don Lavoie daðraði líka við póst-módernismann og taldi afmiðjunar- áráttu hans í samræmi við hugmyndina um hinn valddreifða, frjálsa markað (Lavoie og Chamlee-Wright, 2000). 15 Þeir vitna í franska heimspekinginn Paul Ricoeur máli sínu til stuðnings, yfirfæra kenningar hans um túlkanir á textum á hagfræðina; „að skýra meira er að skilja betur“ („...expliquer plus, c’est comprendre mieux“), sagði franski hugsuðurinn, og hafði reyndar lögmálsskýringar formgerðarstefnunnar í huga (Ricceur 1986, 25).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.