Hugur - 01.01.2008, Page 105

Hugur - 01.01.2008, Page 105
103 Skóli og menntastefna V. Menntastefna Það þarf raunar ekki að fara í saumana á Aöalnámskrágrunnskóla og tilskipunum skólayfirvalda til að sjá að engin menntastefna er við lýði á Islandi. Það blasir við af umræðu um skólamál síðustu misserin. Þar fer mest fyrir tvennskonar umræðu. Annars vegar er umræða um próf, hvort sem það eru samræmd próf í íslenskum grunnskólum eða alþjóðleg samanburðarpróf, t.d. PISA-prófln. Hins vegar er umræða um skilvirkni skólakerfisins, um styttingu framhaldsskólans, flutning á námi framhaldsskólans í grunnskólann, möguleika grunnskólanema á að taka áfanga í framhaldsskóla og almennt hugmyndum um hvernig koma megi nem- endum hraðar í gegnum skólakerfið og út á vinnumarkaðinn.18 Vissulega er rétt að gera þá kröfii til skóla að þeir séu skilvirkir. Skólar geta ekki vikið sér undan kröf- um um skilvirkni, ekki frekar en að þeir geti almennt vikið sér undan kröfum um vönduð vinnubrögð. En skilvirkni í skóla verður ekki mæld með tæknilegum hætti, svo sem fjölda kláraðra námsþátta og þreyttra eininga, nema því aðeins að hug- myndin um skóla sem menntastoívMXi sé gefin upp á bátinn. Raunin er hins vegar sú að klifað er á hlutverki skólanna sem menntastofnana á meðan árangur þeirra er mældur með tæknilegum hætti og þær „umbætur" í menntamálum, sem helst eru á dagskrá, miða flestar að því að koma nemendum fyrr í gegnum skólana og út á vinnumarkað. Það ætti ekki að vera markmið skólayfirvalda að stytta nám til stúdentsprófs. I síbreytilegu lýðræðissamfélagi sem einkennist af sífellt meiri hörku, bæði á vinnu- markaði og í þjóðlífinu almennt, ætti þvert á móti að leggja áherslu á að auka menntun til stúdentsprófs. Að vísu er þetta tvennt - að stytta nám eða auka mennt- un - ekki eiginleg andstæða, því styttra nám þarf ekki að draga úr menntun og það má auka menntun án þess að lengja nám. En hver er þá hugmynd yfirvalda menntamála að baki nýlegum hugmyndum um úrbætur í þeim málum? I skýrslu Menntamálaráðuneytisins frá 2003 segir m.a.: Með vandaðri endurskoðun á innihaldi og skipulagi náms til stúdentsprófs er stefnt að því að íslenskir framhaldsskólar geti sinnt uppeldis- og menntunarhlutverki sínu gagnvart nemendum á þremur árum, án þess að dragi úr gæðum náms og kennslu. Nýju námskrárnar og reynslan af þeim munu nýtast vel við endurskoðun námsins, en þar eru námsmarkmid skýr og námspættir vel afmarkaðir. Við endurskoðunina verður haft að leiðar- 18 Skýrt dæmi um þetta má lesa í stuttri grein eftir Júlíus Vífil Ingvarsson, borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokksins, í Fréttabladinu, laugardaginn 10. nóvember 2007. Þar segir hann m.a.: „Frá sveitastjórnarkosningunum í maí 2006 hafa fjölmörg verkefni á sviði menntamála sem byggja á hugmyndafræði sjálfstæðismanna litið dagsins ljós. Má þar nefna viðræður við menntamálaráðuneytið um yfirtöku borgarinnar á rekstri eins framhaldsskóla í tilraunaskyni og mjög áhugavert verkefni í Rima- og Arbæjarskóla þar sem nemendum er gefinn kostur á að taka síðustu þrjú ár grunnskólans á tveimur árum. Standa vonir til þess að nemendur fleiri grunnskóla geti valið þessa leið á næsta skólaári."
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.