Hugur - 01.01.2008, Page 106

Hugur - 01.01.2008, Page 106
104 Olafur Páll Jónsson ljósi að námskröfur til stúdentsprófs verði engu minni en í samanburðar- löndum okkar og íslenskir stúdentar samkeppnisfærir í háskólanámi.19 Hér er ekki að sjá að nokkur gaumur sé gefinn að menntahlutverki framhalds- skólans. Viðmið um gæði náms eru fyrst og fremst bundin fræðsluþættinum og byggjast á tæknilegri nálgun. Samskonar sjónarmið virðast hafa ráðið ríkjum í aðdraganda að endurskoðun námskráa leik-, grunn- og framhaldsskóla (sem lauk 1999). I smáriti sem mennta- málaráðuneytið gaf út árið 1998, Enn betri skóli: Þeirra réttur - okkar skylda má greina samskonar áherslur, t.d. í eftirfarandi orðum: Nám frá fyrsta skóladegi verður markvissara en áður þar sem aðalnámskrá tekur nú mið af því að börn hefja nám 6 ára. [...] Markmiðið nú er betri nýting á þeim tíma sem til ráðstöfúnar er í grunnskólum. Kennslustundum grunnskólans verður fjölgað jafnt og þétt á næstu árum, hraðari yfirferð verður og framúrskarandi nemendur fá tækifæri til að ljúka grunnskóla 15 ára. Nemendur í framhaldsskóla eiga áfram kost á að hraða námi sínu og jafnvel ljúka bóknámi á þremur árum.'° Sá tilfinnanlegi skortur á menntastefnu sem ég hef verið að lýsa er sérstaklega umhugsunarverður í ljósi þess að drög að slíkri stefnu lágu lögunum um alþýðu- fræðslu frá 1907 til grundvallar. Guðmundur Finnbogason, sem hafði nýlokið doktorsnámi í heimspeki og sálarfræði við Kaupmannahafnarháskóla, sótti um styrk til Alþingis til að kynna sér uppeldis- og menntamál erlendis og gera tillögur um hvaða fyrirkomulag þeirra mála hann teldi heppilegast á Islandi. Þessar til- lögur setti Guðmundur svo fram í bókinni Lýðmenntun sem hann gaf út árið 1903, vegna þess að honum fannst að þjóðin í heild ætti að geta kynnt sér árangurinn af starfinu áður en hann legði það fyrir Alþingi. Fyrsti kaflinn í þeirri bók heitir einfaldlega „Menntun" og fjallar um það hvað menntun sé. I upphafi kaflans segir Guðmundur: Væru íslendingar spurðir að því hvort þjóðin þeirra væri menntuð, þá gæti svarið naumast orðið að þeir hefðu ekki einu sinni heyrt menntun nefnda á nafn, því talsvert hefur það orð verið haft um hönd á seinni árum í bókum, blöðum og á mannamótum. Engu að síður má efast um hvort öllum sé það nægilega ljóst hvað menntun í raun og veru er. En það er auðsætt, að ljós skilningur á þessu atriði er fyrsta skilyrði fyrir því að hægt sé að meta rétt gildi menntunarinnar og ákveða hvað þjóðin skyldi leggja í sölurnar fyrir hana, og hins vegar getur enginn með vissu vitað hvort dómar þeir sem felldir eru um menntunarástand þjóðarinnar eru á 19 Stytting ndms tilstúdentsprófs, Reykjavík: Menntamálaráðuneytið 2003. http://bella.mrn.stjr.is/ utgafur/studentsprof.pdf (sótt 6. september 2007). Leturbreyting ÓPJ. 20 Enn betri skóli: Þeirra réttur - okkar skylda, Reykjavík: Menntamálaráðuneytið 1998, s. 2.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.