Hugur - 01.01.2008, Page 122

Hugur - 01.01.2008, Page 122
120 Armann Halldórsson en þau félagsvísindi nútímans sem þykjast vera raunvísindi og telja sig geta fiindið lögmál um mannlega hegðun sem séu hlutlaus, algild og hafi forspárgildi. Ger- endarannsóknir geta staðsett sig með spennandi hætti á mörkum fræða og listar og nærst á óhjákvæmilegri spennunni milli þessara tveggja sviða.3® Rannsókn er framleiðsla á þekkingu. Störf kennara, félagsvísindamanna, lista- manna og heimspekinga fara fram í flóknu og gagnvirku sambandi sem útilokað er að höndla í einni formúlu; um leið og við einblínum á einn hlut missum við sjónar á öðrum. Gerendarannsóknir eru heimspekilega áhugaverðar vegna þess að þær vekja spurningar um eðli þekkingarinnar, eðli sjálfsverunnar og samband þeirrar síðarnefndu við veruleikann. Þær geta veitt gerendum, á borð við kennara, von um að ná til sín þekkingu og valdi á starfssviði sínu. Þær munu ekki færa heim endanlega lausn á ráðgátum mannsandans, en þær geta hreyft við lífi einstaklinga og verið hluti af viðleitni sem veitir von um að raunverulegar breytingar geti orðið í menntakerfinu og samfélaginu.39 Abstract IndepcndentThinking and Reflective Investigation: The Philosophy of Action Research This article discusses some philosophical implications and bases for Action Re- search (AR). AR is a methodology for research wherein practioners research and reflect on their own practice directly. A brief introduction to the philosophical discourse on education in Iceland is provided and AR placed within that dis- course.The roots of AR in the pedagogical theories of Paolo Freire are then dis- cussed, bringing forth the political dimensions of AR. Then the concept of reflex- ivity in the theories of Pierre Bourdieu and how they provide an interesting contribution to the theory of AR is examined. The pragmatic philosophy of John Dewey, his vision of democracy as a way of life and how this is linked to demo- cratic education is then dealt with, and it is argued that AR can be an important part of such a democratic culture, where the elements of theory and practice are better linked than in the more common hierarchical arrangement. The paper con- cludes with a brief discussion on how AR makes for a more varied presentation of research and theory, and how art and science may be more closely connected in AR than in traditional research. 38 Hér er rétt að slá þann varnagla að hugmyndin er ekki sú að „list“ sé eitthvað frjálst og óheft fyrirbæri sem geti frelsað okkur frá þurru fræðastagli, einungis að möguleiki sé á fjölbrcyttari og persónulegri miðlun fræðilegra niðurstaðna. Benda má á hressilega umræðu um stöðu lista í félagslegu samhengi í grein eftir Hjörleif Finnsson, „Óbærileg stöðnun", í Eiríkur Örn Norðdahl (ritstj.),Afljðdum, Reykjavík: Nýhil 2005, s. 61-74. 39 Hugmyndin að þessari grein tengist þátttöku í námskeiðinu Nýjungar i kennsluháttum við Endurmenntunarstofnun Háskóla Islands undir leiðsögn Guðrúnar Geirsdóttur. Eg vil þakka Bryndísi E. Jóhannsdóttur, Geir Sigurðssyni, Hjörleifi Fmnssyni og Davíð Kristinssyni fýrir yfirlestur og þarfar ábendingar. Þeim síðasttalda þakka ég aðstoð við heimildaöflun. Róberti Jack þakka ég fyrir ráðleggingar og skýringar í tengslum við hugmyndir hans um lífstilraunir.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.