Hugur - 01.01.2008, Side 166

Hugur - 01.01.2008, Side 166
164 Hjörleifur Finnsson og Davíð Kristinsson hóli,57 og birst hafa greinasöfn þess efnis á ýmsum tungumálum.58 Þar að auki hefur Foucault haft töluverð áhrif innan heimspekilegrar vísindasagnfræði, meðal annars á Ian Hacking.59 Einar Már minnir okkur reglulega á alla sirkusana og tívolíin sem koma upp í huga hans þegar hann horfir um öxl til sjöunda áratugarins, Althussers, Foucaults og annarra sem tengdust tískubylgju formgerðarhyggjunnar: Þegar ég hugsa um þessa tíma heyri ég gjarnan einhverja undarlega tón- list berast til mín úr fjarska, það eru einsöngvar og kórsöngvar spámanna formgerðarhyggjunnar, sem hljóma þó heldur ámátlega, eins og blandaðar sveitir tónskratta séu þar að leika listir sínar með miklum trúðslátum mishljómanna. (113)60 Kannski er þessi ómstríða tónamergð komin til af því að Einar Már virðist hafa fremur óskýra hugmynd um það hvað formgerðarhyggja er. Þótt hann virðist hafa flett örfáum bókum sem tengjast þessum fræðum, kíkt á staka fyrirlestra og heyrt hitt og þetta frá kunningjum sínum, virðist dvöl hans á fjallinu helga ekki hafa orðið til þess að hann fengi skýra mynd af þessari fræðastefnu. Þannig fellir Einar Már jafn ólíka höfunda og Lévi-Strauss, Althusser, Lyotard, Barthes, Foucault, Lacan, Bourdieu, Derrida og Deleuze alia undir hatt formgerðarhyggjunnar (strúktúralismans). Skemmst er frá því að segja að mannfræðingurinn Lévi- Strauss var óumdeilt höfúð formgerðarhyggjunnar. Aðra hugsuði á borð við Lacan, Barthes og Althusser mætti einnig telja til formgerðarhyggju að því leyti sem þeir, eins og Lévi-Strauss, beittu flestir hálfrar aldar gömlum málvísindum Ferdin- ands de Saussures í rannsóknum sínum á sviði sálgreiningar, bókmenntafræði og marxisma.61 Hinir hugsuðirnir falla frekar undir það sem nefnt hefur verið „póststrúktúralismi" og vísar fyrst og fremst til heimspekinga sem nærðust að verulegu leyti á því að gagnrýna meginforsendur formgerðarhyggjunnar. Hefði Einar Már lesið bók Vincent Descombes um franska nútímaheimspeki sem náði 57 Ulrich Brieler, Die Unerbittlichkeit der Historizitat. Foucault als Historiker, Köln: Böhlau 1998; Michael Maset, Diskurs, Macht und Geschichte. Foucaults Analysetechniken und die historische Forschung, Frankfurt a.M.: Campus 2002. 58 Michelle Perrot (ritstj.),L’Impossibtepriscn. Recherchessurlesyst'emepénitentiaireauXÍXesiécle. De'bat avec Michel Foucault, París: Seuil 1980; Jan Goldstein (ritstj.), Foucault and the Writing ofHistory, Oxford/Cambridge: Blackwell 1994;}. Martschukat (ritstj.), Geschichte schreiben mit MichelFoucaultt'FnnVSuctíiM..-. Campus 2002;J.NeubauerogJ.Wertheimer,„Cultural History after Foucault", Arcadia. Zeitschrift fúr allgemeine und vergleichende Literaturviissenschaft 33.1 (1998); A. Still og I. Volody, Rewriting the History of Madness. Studies in Foucault’s „Histoire de la Folie“, London: Routledge 1991. 59 Sjá t.d. Ian Hacking, „The Archaeology of Foucault", David Couzens Hoy (ritstj.), Foucault. A Critical Reader, Oxford: Blackwell 1986, s. 27-40; „,Stíll‘ fyrir sagnfræðinga og heimspekinga", þýð. Kristín Halla Jónsdóttir og Skúli Sigurðsson, í Einar Logi Vignisson og Ólafúr Páll Jónsson (ritstj.), Heimspeki á 20. öld, Reykjavík: Heimskringla 1994, s. 241-265. 60 Almcnnt er hugmyndastefnum sem höfundur gagnrýnir lýst sem falskri tónlist. Þannig er t.d. kvak frjálshyggjumanna „ekki annað en fölsk og afskræmd útgáfa SYesterday.“ (158) 61 Marxísk formgerðarhyggja Althussers var nánar til tekið síður undir áhrifúm frá málvísindum en frá Lacan.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.