Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Side 21

Sagnir - 01.05.1982, Side 21
■ ■ Konur við saltfiskbreiðslu á Kirkjusandi. Það sem aðallega einkennir hina marxis- tísku fagrýni er vantraust á viðteknum vis- indalegum kenningum. Það sama má segja um kvennasögurannsóknir. Mikilvægur samnefnari, sameiginlegt einkenni, er inn- sæið i pólitiskar forsendur hinna svokölluðu gildisfrjálsu og hlutlægu rannsóknarað- ferða. Frá upphafi vega hefur andstaða þeirra kvenna sem fást við kvennasögu byggst á hugmyndagagnrýni, þ.e. þeirri röngu mynd af konum sem sagnfræðin hefur miðlað. Þessari gagnrýni hefur líka bæst liðsauki þar sem eru þeir sagnfræðingar sem vilja setja spurningarmerki við gildissvið sögukenninga og rannsóknaraðferða. Þessi ranga mynd af konum sem sagnfræðin hefur miðlað hefur verið talin óumbreytanleg að mati þeirra sem átt hafa hlut i gerð og við- haldi hennar. Konur hafa verið einskonar hulduverur í rannsóknum sagnfræðinga. En hins vegar hefur gagnrýnin á hefðbundnar sögukenningar og aðferðafræði almennt snert spurninguna að hve miklu leyti þær séu nothæfar í túlkun á raunverulegum heimi kvenna fyrri tíðar. Þannig hefur sú gagnrýni sem runnin er frá kvennasögu snert afger- andi spurningar um innihald og vísindalega stöðu sagnfræðinnar og það hlutverk sem hún hefur haft og hefur ennþá sem upp- spretta og sköpunartæki hugmynda og þá líka í tengslum við konur. Kvennasögurannsóknir tengjast líka endurnýjun innan sögu á annan hátt. Dæmi má taka úr vesturevrópskri sögu 1500—1900. Þar er mjög áberandi að túlk- anir og skilgreiningar í kvennasögu hafa beinst að því markmiði að reyna að finna efnisþætti sem hafa hlotið frekar mikla um- fjöllun af öðrum sagnfræðingum. í þessu sambandi má nefna vöxt félagssögu sem hefur verið liður í áðurnefndri endurnýjun. Þetta hefur leitt til þess að myndast hafa önnur svið sem áhugi hefur verið fyrir að kanna, fyrir utan hina venjulegu persónu- og pólitísku sögu. Þetta þýðir að rannsóknir sem ekki endilega hafa merkimiðan kvenna- saga heftan á sig hafa lagt mikið af mörkum til að gera konur sýnilegar í sögunni. Dæmi um slíkar rannsóknir má finna innan mann- fjöldasögu, fjölskyldusögu, sögu alþýðu- 19
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.