Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Síða 21

Sagnir - 01.05.1982, Síða 21
■ ■ Konur við saltfiskbreiðslu á Kirkjusandi. Það sem aðallega einkennir hina marxis- tísku fagrýni er vantraust á viðteknum vis- indalegum kenningum. Það sama má segja um kvennasögurannsóknir. Mikilvægur samnefnari, sameiginlegt einkenni, er inn- sæið i pólitiskar forsendur hinna svokölluðu gildisfrjálsu og hlutlægu rannsóknarað- ferða. Frá upphafi vega hefur andstaða þeirra kvenna sem fást við kvennasögu byggst á hugmyndagagnrýni, þ.e. þeirri röngu mynd af konum sem sagnfræðin hefur miðlað. Þessari gagnrýni hefur líka bæst liðsauki þar sem eru þeir sagnfræðingar sem vilja setja spurningarmerki við gildissvið sögukenninga og rannsóknaraðferða. Þessi ranga mynd af konum sem sagnfræðin hefur miðlað hefur verið talin óumbreytanleg að mati þeirra sem átt hafa hlut i gerð og við- haldi hennar. Konur hafa verið einskonar hulduverur í rannsóknum sagnfræðinga. En hins vegar hefur gagnrýnin á hefðbundnar sögukenningar og aðferðafræði almennt snert spurninguna að hve miklu leyti þær séu nothæfar í túlkun á raunverulegum heimi kvenna fyrri tíðar. Þannig hefur sú gagnrýni sem runnin er frá kvennasögu snert afger- andi spurningar um innihald og vísindalega stöðu sagnfræðinnar og það hlutverk sem hún hefur haft og hefur ennþá sem upp- spretta og sköpunartæki hugmynda og þá líka í tengslum við konur. Kvennasögurannsóknir tengjast líka endurnýjun innan sögu á annan hátt. Dæmi má taka úr vesturevrópskri sögu 1500—1900. Þar er mjög áberandi að túlk- anir og skilgreiningar í kvennasögu hafa beinst að því markmiði að reyna að finna efnisþætti sem hafa hlotið frekar mikla um- fjöllun af öðrum sagnfræðingum. í þessu sambandi má nefna vöxt félagssögu sem hefur verið liður í áðurnefndri endurnýjun. Þetta hefur leitt til þess að myndast hafa önnur svið sem áhugi hefur verið fyrir að kanna, fyrir utan hina venjulegu persónu- og pólitísku sögu. Þetta þýðir að rannsóknir sem ekki endilega hafa merkimiðan kvenna- saga heftan á sig hafa lagt mikið af mörkum til að gera konur sýnilegar í sögunni. Dæmi um slíkar rannsóknir má finna innan mann- fjöldasögu, fjölskyldusögu, sögu alþýðu- 19
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.