Sagnir


Sagnir - 01.05.1982, Side 24

Sagnir - 01.05.1982, Side 24
verið framarlega í kvennahreyfingunni. Þrátt fyrir mismunandi áherslur í umfjöllun um stöðu kvenna í nútíð og fortíð, kvenna- kúgun sem raunverulegt fyrirbæri, þá er ekki annað hægt að segja en sú mynd sem birtist af konum sé i grundvallaratriðum stöðnuð. Til dæmis að tengslin á milli kynjanna sé ein- hverskonar stigskipt félagskerfi, valdaráð karla yfir konum sem grundvallaratriði í kvennasögu, ásamt þeirri túlkun að karlar og konur lifi í tveimur aðskildum heimum, sem séu þó tengdir innbyrðis. Þessi tvískipta söguskoðun kemur einnig fram hjá Degler og Smith. Aðferðafræði- legur útgangspunktur þeirra er í hæsta máta ófullnægjandi og allrar gagnrýni verður, eins og sýnt verður fram á með eftirfarandi dæmum: 1) að nota hugtök eins og konur sem minnihlutahópur/konur sem ákveðinn félagshópur getur aðeins verið aðferða- fræðilega réttlætanlegt ef meðlimir þessa hóps/hópa búa yfir ákveðnum fé- lagslegum eiginleikum, eru í þeirri hlut- lægu stöðu og hafa til að bera svipaða vitund sem á fleira sameiginlegt heldur en þau einkenni sem aðskilur meðlimi hópsins/hópanna. 2) Til að geta notað hugtakið konur sem hópur andspænis körlum sem hóp, þá verður það þar fyrir utan að vera krafa, að þau atriði sem einkenna konur sem hóp séu mun meira afgerandi sem flokk- unartæki, heldur en þau atriði sem bæði einkenna stöðu karla og kvenna, gerðir þeirra og afstöðu gagnvart öllum hlutum. 3) Að einu leyti er hægt að slá fram alhæf- ingu sem gildir um allar konur í öllum samfélögum, nefnilega þeirri, að konur eru sá hluti mannkynsins sem lífræði- lega séð geta fætt af sér lifandi einstak- linga. Það er í raun og veru ekki hægt að færa nein söguleg rök fyrir þessu, þetta er einungis staðreynd sem tilgangslaust er að reyna að hrekja eða þá síður að byggja neitt á. Hvorki er hægt að nota þessa staðreynd til útskýringar á ein- hverjum þáttum eða sem grundvallar- hugtak í kvennasögu. Það getur haft óheillavænlega afleiðingar að byggja kvennasögurannsóknir á þeirri túlkun að allar konur í öllum samfélögum séu kúgaðar. Að búa sér til svona fyrirfram- skoðun áður en verkið er hafið getur auðveldlega haft í för með sér sifelldar Konur að vinnu við þvottalaugarnar i Reykjavík. 22
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.