Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 56

Sagnir - 01.05.1982, Qupperneq 56
Kona að draga kolavagn í náinu í Englandi. ræða störf eins og bókband, skriftir og rit- arastörf, en þetta voru fyrst og fremst störf fyrir ógiftar konur. Það var ríkjandi hug- mynd að giftar konur ættu ekki að vinna ut- an heimilis og verkalýðshreyfingin setti á oddinn kröfuna um að ein laun dygðu fjöl- skyldunni til framfærslu. (Það voru hinir borgaralegu lifnaðarhættir sem voru hið eftirsótta, það var verið að koma konunum aftur inn á heimilin eftir upplausn iðnbylt- ingarinnar og karlarnir vildu fá sína þjón- ustu, endurframleiðslan varð að hafa sinn gang. innsk. ká). Öll lög stefndu að bættu siðferði, eflingu fjölskyldunnar og mikilvægi fagurs og göfugs heimilis. Dæmið um konurnar sem unnu við kola- námurnar í Lancashire um 1860 sýnir þetta vel. Þær unnu ekki við sérlega slæm skilyrði, flestar þeirra voru ógiftar eða ekkjur, en samt þreyttust menn ekki á að hneykslast og gagnrýna narðlega að konur skyldu vinna í þessum iðnaði, þó að þær væru ekki niðri í námunum. Það var sagt ókvenlegt að vinna í buxum og að verða svartar í framan. Kon- urnar voru sagðar í samkeppni við karl- mennina um vinnu sem karlar hefðu alla tíð setið einir að. Undir niðri mátti greina andúð á því að konur stunduðu launavinnu. Slíkt var í andstöðu við tíðarandann sem krafðist kvenleika og hreinleika af þeirri gerð sem kenndur hefur verið við Viktoríu drottningu. Rekstur heimila, jafnvel þar sem engin framleiðsla fer fram, getur svo sannnarlega verið fullt starf og ekki er að efa að líf okkar margumtöluðu kvenna sem giftar voru inn í stéttir iðnverkamanna fór batnandi, en sem fyrr segir fóru áhrif þeirra meðal vinnandi fólks ört þverrandi. Gamlar hugmyndir um það hvað hæfði konum í opinberu lífi kom- ust aftur á kreik, konurnar einangruðust á heimilunum, mikilvægi starfa þeirra fór minnkandi og allt varð þetta til að draga úr áhrifum kvenna innan fjölskyldunnar, og samfélagsins. Að lokum þetta. Kúgun og útilokun kvenna frá opinberu lífi var ekki nærri því eins áberandi meðan heimilin voru framleiðslueining, en alla tíð höfðu k.onur minni lagaleg réttindi en karlar. En — það þarf ekki annað en að líta á alþýðuhreyfing- una á síðari hluta 19. aldarinnar til að sjá að rödd kvenna hljómaði hátt, en þagnaði svo næstum því alveg um margra áratuga skeið. Snarað og endursagt af Kristínu Ástgeirsdóttur Skýríngar: 1. Nafn Charitstahreyfingarinnar er komið frá stefnuyfirlýsingu sem samþykkt var 1838, The People’s Charter. Þar settu þeir fram kröfur sínar í sex liðum. 1. um almennan kosningarétt karla, 2. leynilegar kosningar, 3. árlegar kosn- ingar til þingsins, 4. þingfararkaup sem gerði fá- tækum kost á að komast á þing, 5. kjörgengi væri ekki bundið við eign og 6. réttlátari kjör- dæmaskiptingu. Einn stærsti sigurinn sem Chartistar unnu var þegar samþykktur var 10 stunda vinnudagur 1847 sem bætti kjör verkafólks til muna. 2. Hagfræðingurinn Matlhus var einn af lærisvein- um Adams Smiths og þar af leiðandi einn af frjálshyggjupostulum 19. aldar. í Sögu auðs og stétta eftir Leo Huberman er sagt nokkuð frá Malthusi og kenningum hans. 3. Feargus O'Connor var einn af leiðtogum Chart- ista og taldist til yngri kynslóðarinnar í þeirra hópi. Hann var ritstjóri Northern Star. Hann velgdi borgarastéttinni heldur betur undir ugg- um þegar hann setti fram kröfur um stórkaup á jarðnæði sem siðar yrði deilt milli verkafólks. 4. Um miðja öldina voru sett fjölmörg lög til að reyna að ná valdi á skipulagsleysinu og upp- lausninni sem fylgdi í kjölfar iðnbyltingarinnar. Sum þessara laga beindust gegn hagsmunum verkafólks og komu að litlu gagni öðru en því að efla baráttu gegn kapitalismanum. 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.