Morgunblaðið - 09.10.2014, Side 69

Morgunblaðið - 09.10.2014, Side 69
UMRÆÐAN 69 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. OKTÓBER 2014 Tryggir fullkomna mælingu á margskiptu gleri Skjár sem sýnir þér nýju gleraugun frá öllum hliðum Fljótlegt og einfalt ferli Skilar þér fullkomnu gleri fyrir þína sjón BYLTINGARKENND NÝJUNG í mælingum á margskiptum glerjum HAMRABORG 10, KÓPAVOGI – SÍMI: 554 3200 OPIÐ: VIRKA DAGA 9:30-18 LAUGARDAGA 11:00- 14:00 TRAU ST OG G ÓÐ ÞJÓN USTA Í 18 Á R Þegar sett eru formleg markmið fyr- ir heilt land í umboði þjóðarinnar þá má gera kröfu á ráða- menn um lágmarks metnað í tilraunum til að standa við slík markmið eða skuld- bindingar. Það vill svo til að Ísland er skuldbundið mark- miðinu um 10% hlut endurnýj- anlegrar orku í samgöngum árið 2020 með tilskipun Evrópuþings- ins um aukinn hlut endurnýj- anlegra orkugjafa. Ísland hefur einnig skuldbundið sig í loftslags- málum þar sem nettólosun lands- ins á að minnka um tæplega 31% fyrir 2020. Árið 2020 er nær en margir halda og að standa ekki við raunhæfar skuldbindingar ber, að mínu mati, vott um metn- aðarleysi og sofandahátt. Í lýð- ræðisríkjum bera íbúar ábyrgð á slíkum skuldbindingum kjörinna fulltrúa og því þurfum við að vera á tánum í að minna ráðamenn á tímasett markmið. Það sem hefur sárlega vantað í aðgerðum sem snúa að þessum markmiðum og skuldbindingum eru langtíma- ákvarðanir. Rafbílar Eitt dæmi um slíkt eru ívilnanir fyrir rafbíla sem settar voru á 2012 og sannarlega stuðluðu að innflutningi fyrstu rafbílanna til landsins með tilheyrandi áhrifum sem snerta báðar af ofangreindum skuldbindingum. Aðgerðin virkaði, einn og einn neytandi er farinn að fikta við rafbíla og sum bílaumboð hafa lagt út í heilmikinn kostnað og vinnu til að fá rafbíla til lands- ins, auk þess að þjálfa starfsmenn í meðhöndlun á þessum nýmóðins bifreiðum. Ráðuneytin vinna nú í því að lengja þessar ívilnanir svo þær falli ekki niður um áramótin, sem klárlega hefði þýtt algert söluhrun á rafbílum. Hefði ekki verið framsýnna að beintengja þennan stuðning við ofangreind markmið og eyða um leið ákveð- inni óvissu sem innflutningsaðilar rafbíla búa við í dag? Erum við kannski þegar búin að ná mark- miðunum, nei, svo sannarlega ekki þar sem við erum rétt að krafsa í kringum eitt prósent hlut end- urnýjanlegra orkugjafa í sam- göngum en ekki 10% eins og stefnan er fyrir 2020. Þarf að styðja við rafbíla? Frekar ætti að spyrja til hvers að styðja við rafbíla með veikan ríkissjóð og ef þessir rafbílar eru svona æðislegir af hverju í ósköp- unum þarf þá yfirleitt að styðja við þá? Rafbílar henta frábærlega fyrir Ísland þar sem öll raforka er græn og ódýr og rafbílar því mun umhverfisvænni og ódýrari í rekstri. En ennþá eru rafbílar hinsvegar of dýrir í innkaupum. Þá kunna einhverjir að spyrja, er ekki best að bíða bara eftir að þeir lækki í verði? Málið er hins- vegar að bifreiðaframleiðendur eru ekki góðgerðarsamtök heldur fyrirtæki sem þurfa tekjur til að standa undir útgjöldum. Eins og við höfum oft upplifað þá þróast vörur hratt eftir að þær komast á markað og verða bæði betri og ódýrari með tím- anum. Farsímar eru gott dæmi um þetta en þeir eru í dag mun betri og ódýrari en svörtu hlunkarnir sem fyrst komu á markað. En það er einn stór munur á farsíma og rafbíl. Farsíminn var á sínum tíma glæný þjónusta á markaði en rafbíllinn er hinsvegar í sam- keppni við olíubílinn sem hefur fengið áratugaforskot í kapphlaup- inu á markaði. Með öðrum orðum þá mun heimurinn aldrei fá betri og ódýrari rafbíla ef enginn kaup- ir þá rafbíla sem í boði eru nú. Með ívilnunum nú erum við ekki bara að mæta umhverfisskuld- bindingum fyrir Ísland heldur líka að leggja okkar á vogarskálina á þróun framtíðar rafbílsins. Þessi framtíðar-rafbíll verður vonandi svo ódýr og hagkvæmur að hann þarf engar ívilnanir og getur borgað sinn eðlilega hlut af skött- um og skyldum. Auðvitað getur lítil þjóð valið að sitja bara hjá og treyst á aðra til að redda þessum nauðsynlegu rafbílakaupum. Að mínu mati er bara eitthvað veru- lega bogið við það að styðja ekki við rafbílaþróun fyrir land sem er nánast það eina í heiminum með 100% græna raforkuframleiðslu en jafnframt núll lítra í olíu- framleiðslu. Kæru þingmenn allra flokka, reynum nú einu sinni að lengja íslenska framtíðarsýn fram yfir hádegi og tengja saman lang- tímamarkmið við langtíma- aðgerðir. Verkefnið er einfalt, þ.e. að tengja ívilnanir við þau mark- mið sem stefnt er að. Markmið og skuldbindingar Eftir Sigurð Friðleifsson » Í lýðræðisríkjum bera íbúar ábyrgð á slíkum skuldbindingum kjörinna fulltrúa og því þurfum við að vera á tán- um í að minna ráðamenn á tímasett markmið. Sigurður I. Friðleifsson Höfundur er framkvæmdastjóri Orkuseturs. – með morgunkaffinu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.