Morgunblaðið - 09.10.2014, Page 69

Morgunblaðið - 09.10.2014, Page 69
UMRÆÐAN 69 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. OKTÓBER 2014 Tryggir fullkomna mælingu á margskiptu gleri Skjár sem sýnir þér nýju gleraugun frá öllum hliðum Fljótlegt og einfalt ferli Skilar þér fullkomnu gleri fyrir þína sjón BYLTINGARKENND NÝJUNG í mælingum á margskiptum glerjum HAMRABORG 10, KÓPAVOGI – SÍMI: 554 3200 OPIÐ: VIRKA DAGA 9:30-18 LAUGARDAGA 11:00- 14:00 TRAU ST OG G ÓÐ ÞJÓN USTA Í 18 Á R Þegar sett eru formleg markmið fyr- ir heilt land í umboði þjóðarinnar þá má gera kröfu á ráða- menn um lágmarks metnað í tilraunum til að standa við slík markmið eða skuld- bindingar. Það vill svo til að Ísland er skuldbundið mark- miðinu um 10% hlut endurnýj- anlegrar orku í samgöngum árið 2020 með tilskipun Evrópuþings- ins um aukinn hlut endurnýj- anlegra orkugjafa. Ísland hefur einnig skuldbundið sig í loftslags- málum þar sem nettólosun lands- ins á að minnka um tæplega 31% fyrir 2020. Árið 2020 er nær en margir halda og að standa ekki við raunhæfar skuldbindingar ber, að mínu mati, vott um metn- aðarleysi og sofandahátt. Í lýð- ræðisríkjum bera íbúar ábyrgð á slíkum skuldbindingum kjörinna fulltrúa og því þurfum við að vera á tánum í að minna ráðamenn á tímasett markmið. Það sem hefur sárlega vantað í aðgerðum sem snúa að þessum markmiðum og skuldbindingum eru langtíma- ákvarðanir. Rafbílar Eitt dæmi um slíkt eru ívilnanir fyrir rafbíla sem settar voru á 2012 og sannarlega stuðluðu að innflutningi fyrstu rafbílanna til landsins með tilheyrandi áhrifum sem snerta báðar af ofangreindum skuldbindingum. Aðgerðin virkaði, einn og einn neytandi er farinn að fikta við rafbíla og sum bílaumboð hafa lagt út í heilmikinn kostnað og vinnu til að fá rafbíla til lands- ins, auk þess að þjálfa starfsmenn í meðhöndlun á þessum nýmóðins bifreiðum. Ráðuneytin vinna nú í því að lengja þessar ívilnanir svo þær falli ekki niður um áramótin, sem klárlega hefði þýtt algert söluhrun á rafbílum. Hefði ekki verið framsýnna að beintengja þennan stuðning við ofangreind markmið og eyða um leið ákveð- inni óvissu sem innflutningsaðilar rafbíla búa við í dag? Erum við kannski þegar búin að ná mark- miðunum, nei, svo sannarlega ekki þar sem við erum rétt að krafsa í kringum eitt prósent hlut end- urnýjanlegra orkugjafa í sam- göngum en ekki 10% eins og stefnan er fyrir 2020. Þarf að styðja við rafbíla? Frekar ætti að spyrja til hvers að styðja við rafbíla með veikan ríkissjóð og ef þessir rafbílar eru svona æðislegir af hverju í ósköp- unum þarf þá yfirleitt að styðja við þá? Rafbílar henta frábærlega fyrir Ísland þar sem öll raforka er græn og ódýr og rafbílar því mun umhverfisvænni og ódýrari í rekstri. En ennþá eru rafbílar hinsvegar of dýrir í innkaupum. Þá kunna einhverjir að spyrja, er ekki best að bíða bara eftir að þeir lækki í verði? Málið er hins- vegar að bifreiðaframleiðendur eru ekki góðgerðarsamtök heldur fyrirtæki sem þurfa tekjur til að standa undir útgjöldum. Eins og við höfum oft upplifað þá þróast vörur hratt eftir að þær komast á markað og verða bæði betri og ódýrari með tím- anum. Farsímar eru gott dæmi um þetta en þeir eru í dag mun betri og ódýrari en svörtu hlunkarnir sem fyrst komu á markað. En það er einn stór munur á farsíma og rafbíl. Farsíminn var á sínum tíma glæný þjónusta á markaði en rafbíllinn er hinsvegar í sam- keppni við olíubílinn sem hefur fengið áratugaforskot í kapphlaup- inu á markaði. Með öðrum orðum þá mun heimurinn aldrei fá betri og ódýrari rafbíla ef enginn kaup- ir þá rafbíla sem í boði eru nú. Með ívilnunum nú erum við ekki bara að mæta umhverfisskuld- bindingum fyrir Ísland heldur líka að leggja okkar á vogarskálina á þróun framtíðar rafbílsins. Þessi framtíðar-rafbíll verður vonandi svo ódýr og hagkvæmur að hann þarf engar ívilnanir og getur borgað sinn eðlilega hlut af skött- um og skyldum. Auðvitað getur lítil þjóð valið að sitja bara hjá og treyst á aðra til að redda þessum nauðsynlegu rafbílakaupum. Að mínu mati er bara eitthvað veru- lega bogið við það að styðja ekki við rafbílaþróun fyrir land sem er nánast það eina í heiminum með 100% græna raforkuframleiðslu en jafnframt núll lítra í olíu- framleiðslu. Kæru þingmenn allra flokka, reynum nú einu sinni að lengja íslenska framtíðarsýn fram yfir hádegi og tengja saman lang- tímamarkmið við langtíma- aðgerðir. Verkefnið er einfalt, þ.e. að tengja ívilnanir við þau mark- mið sem stefnt er að. Markmið og skuldbindingar Eftir Sigurð Friðleifsson » Í lýðræðisríkjum bera íbúar ábyrgð á slíkum skuldbindingum kjörinna fulltrúa og því þurfum við að vera á tán- um í að minna ráðamenn á tímasett markmið. Sigurður I. Friðleifsson Höfundur er framkvæmdastjóri Orkuseturs. – með morgunkaffinu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.