Morgunblaðið - 09.10.2014, Síða 69

Morgunblaðið - 09.10.2014, Síða 69
UMRÆÐAN 69 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. OKTÓBER 2014 Tryggir fullkomna mælingu á margskiptu gleri Skjár sem sýnir þér nýju gleraugun frá öllum hliðum Fljótlegt og einfalt ferli Skilar þér fullkomnu gleri fyrir þína sjón BYLTINGARKENND NÝJUNG í mælingum á margskiptum glerjum HAMRABORG 10, KÓPAVOGI – SÍMI: 554 3200 OPIÐ: VIRKA DAGA 9:30-18 LAUGARDAGA 11:00- 14:00 TRAU ST OG G ÓÐ ÞJÓN USTA Í 18 Á R Þegar sett eru formleg markmið fyr- ir heilt land í umboði þjóðarinnar þá má gera kröfu á ráða- menn um lágmarks metnað í tilraunum til að standa við slík markmið eða skuld- bindingar. Það vill svo til að Ísland er skuldbundið mark- miðinu um 10% hlut endurnýj- anlegrar orku í samgöngum árið 2020 með tilskipun Evrópuþings- ins um aukinn hlut endurnýj- anlegra orkugjafa. Ísland hefur einnig skuldbundið sig í loftslags- málum þar sem nettólosun lands- ins á að minnka um tæplega 31% fyrir 2020. Árið 2020 er nær en margir halda og að standa ekki við raunhæfar skuldbindingar ber, að mínu mati, vott um metn- aðarleysi og sofandahátt. Í lýð- ræðisríkjum bera íbúar ábyrgð á slíkum skuldbindingum kjörinna fulltrúa og því þurfum við að vera á tánum í að minna ráðamenn á tímasett markmið. Það sem hefur sárlega vantað í aðgerðum sem snúa að þessum markmiðum og skuldbindingum eru langtíma- ákvarðanir. Rafbílar Eitt dæmi um slíkt eru ívilnanir fyrir rafbíla sem settar voru á 2012 og sannarlega stuðluðu að innflutningi fyrstu rafbílanna til landsins með tilheyrandi áhrifum sem snerta báðar af ofangreindum skuldbindingum. Aðgerðin virkaði, einn og einn neytandi er farinn að fikta við rafbíla og sum bílaumboð hafa lagt út í heilmikinn kostnað og vinnu til að fá rafbíla til lands- ins, auk þess að þjálfa starfsmenn í meðhöndlun á þessum nýmóðins bifreiðum. Ráðuneytin vinna nú í því að lengja þessar ívilnanir svo þær falli ekki niður um áramótin, sem klárlega hefði þýtt algert söluhrun á rafbílum. Hefði ekki verið framsýnna að beintengja þennan stuðning við ofangreind markmið og eyða um leið ákveð- inni óvissu sem innflutningsaðilar rafbíla búa við í dag? Erum við kannski þegar búin að ná mark- miðunum, nei, svo sannarlega ekki þar sem við erum rétt að krafsa í kringum eitt prósent hlut end- urnýjanlegra orkugjafa í sam- göngum en ekki 10% eins og stefnan er fyrir 2020. Þarf að styðja við rafbíla? Frekar ætti að spyrja til hvers að styðja við rafbíla með veikan ríkissjóð og ef þessir rafbílar eru svona æðislegir af hverju í ósköp- unum þarf þá yfirleitt að styðja við þá? Rafbílar henta frábærlega fyrir Ísland þar sem öll raforka er græn og ódýr og rafbílar því mun umhverfisvænni og ódýrari í rekstri. En ennþá eru rafbílar hinsvegar of dýrir í innkaupum. Þá kunna einhverjir að spyrja, er ekki best að bíða bara eftir að þeir lækki í verði? Málið er hins- vegar að bifreiðaframleiðendur eru ekki góðgerðarsamtök heldur fyrirtæki sem þurfa tekjur til að standa undir útgjöldum. Eins og við höfum oft upplifað þá þróast vörur hratt eftir að þær komast á markað og verða bæði betri og ódýrari með tím- anum. Farsímar eru gott dæmi um þetta en þeir eru í dag mun betri og ódýrari en svörtu hlunkarnir sem fyrst komu á markað. En það er einn stór munur á farsíma og rafbíl. Farsíminn var á sínum tíma glæný þjónusta á markaði en rafbíllinn er hinsvegar í sam- keppni við olíubílinn sem hefur fengið áratugaforskot í kapphlaup- inu á markaði. Með öðrum orðum þá mun heimurinn aldrei fá betri og ódýrari rafbíla ef enginn kaup- ir þá rafbíla sem í boði eru nú. Með ívilnunum nú erum við ekki bara að mæta umhverfisskuld- bindingum fyrir Ísland heldur líka að leggja okkar á vogarskálina á þróun framtíðar rafbílsins. Þessi framtíðar-rafbíll verður vonandi svo ódýr og hagkvæmur að hann þarf engar ívilnanir og getur borgað sinn eðlilega hlut af skött- um og skyldum. Auðvitað getur lítil þjóð valið að sitja bara hjá og treyst á aðra til að redda þessum nauðsynlegu rafbílakaupum. Að mínu mati er bara eitthvað veru- lega bogið við það að styðja ekki við rafbílaþróun fyrir land sem er nánast það eina í heiminum með 100% græna raforkuframleiðslu en jafnframt núll lítra í olíu- framleiðslu. Kæru þingmenn allra flokka, reynum nú einu sinni að lengja íslenska framtíðarsýn fram yfir hádegi og tengja saman lang- tímamarkmið við langtíma- aðgerðir. Verkefnið er einfalt, þ.e. að tengja ívilnanir við þau mark- mið sem stefnt er að. Markmið og skuldbindingar Eftir Sigurð Friðleifsson » Í lýðræðisríkjum bera íbúar ábyrgð á slíkum skuldbindingum kjörinna fulltrúa og því þurfum við að vera á tán- um í að minna ráðamenn á tímasett markmið. Sigurður I. Friðleifsson Höfundur er framkvæmdastjóri Orkuseturs. – með morgunkaffinu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.