Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2003, Qupperneq 111

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2003, Qupperneq 111
DÓRA í MEÐFERÐ FREUDS er gloppótt", „þetta er ófullnægjaiidi“, „ég skildi ekkert þarna og geri það ekki enn“. Þetta er ekki aðeins mælskubragð því að eins og Patrick Ma- hony bendir á er geldingarþemað of áleitið í sögunni til að hægt sé að horfa fram hjá því, textinn talar ekki bara um kynferði heldur verður hann kynferðislegur.41 Meðferð(in á) Dóru er ferli sem Freud var ekki búinn að leiða til lykta. Hann er ekki búinn þegar Dóra segir honum upp og hann vill og þarf að skrifa úr sér spennuna, skrifa sig frá vandamálinu, reyna að ljúka sögunni. Dórusagan fær þannig sjálfs-greinandi einkenni nútímabókmennta og við getum líka séð að Freud verður sjálfur meiri og meiri aðalpersóna í sögu sinni. Það sem mestu máli skiptir er barátta hans og sannleiksleit, vilji hans til að afhjúpa leyndarmál Dóru, sýna fram á það sem hún veit en þetta verður æ vonlausara verkefni eftir því sem meira er reynt, öryggisleysið byrjar að grípa um sig, þversagnir hrannast upp, nýjar spumingar vakna um leið og öðrum er svarað. Textinn ein- kennist af tvíræðni á öllum sviðum; íróm'a og sjálfsírónía Freuds (meðvit- uð og ómeðvituð) vinnur gegn hinni meintu vísindalegu orðræðu. Samkvæmt Jacques Lacan byggja kenningar Freuds um yfirfærsluna á þeim fánýta draumi að sjúklingurinn sem kemur í meðferð búi yfiir fast- settum og tilbúnum sannleika sem sálgreinandinn geti afhjúpað. Það er hins vegar engin slík fastsett merking til, sá sem er í greiningu býr sig í raun til í orðræðu sinni sem fer fram í samspili hans og sálgreinandans. Þessi orðræða er sá sjúklingur sem við höfum. Þegar merkingarmyndun í greiningunni frýs er sálgreiningin strönduð af því að meðferðin er ferli sem er í raun óendanlegt. „Sannleikurinn“ verður til í þessu túlkunar- ferli, lestrinum, skrifdnni, leitinni, samtalinu og það er í því sem sál- greiningin og bókmenntimar mætast.42 Þó að Freud hefði trúlega getað samþykkt þennan skilning, sem er í raun í framhaldi af síðari kenningum hans um tdirfærsluna, hefði hann trúlega samt orðið að reyna að ljúka og loka sögunni af Dóru. Hann varð að eiga síðasta orðið. Sídasta orðið? Sálgreinandinn Felix Deutsch hafði samband við Freud árið 1923 og sagðist hafa verið kallaður til sjúklings sem þjáðist af suði fyrir hægra 41 Mahony velur 23 dæmi úr textanum þar sem sagt er með sömu eða svipuðum orð- um að greiningin hafi verið rofin (e. broken off), Patrick Mahony, 1996, s. 119-120. 42 Jacques Lacan, 1985, s. 93-94. 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.