Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 95

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2006, Qupperneq 95
TOMIÐ OG TILVERAN ingu Eve Kosofsky Sedgwick á skápnum og gagnrýni Susan Sontag á því hvemig vestræn samfélög hafa brugðist við alnæmisfaraldrinum. Við höf- um séð hvernig heilbrigðiskerfið hefur verið notað til að afhjiípa sam- kynhneigða, ákæra þá fyrir fáfræði, gera einkalíf þeirra opinbert og benda á þaðfyzMt/ og óekta í vah þeirra og lífsstíl. Við höfum séð þá lítilsvirta af því að þeir séu úrkynjaðir, sjúkir og á valdi fíknar sinnar. Sagt hefur verið að „þetta fólk“ sé ólíkt „okkur“, fi'amandi, útlenskt og menningarkimi þeirra sé eða eigi að vera merktur fordæmingu og refsingum, hamfórum, eyðingu og dauða. Þetta virðist ákaflega dökk mynd en flest okkar hafa séð eitthvað af þessu ef ekki allt í viðhorfum samfélagsins til jaðarhóp- anna.2 Allt eru þetta kerfi af boðum og bönnum, hömlum og viðvör- unum, innvígslu og útskúfun sem samfélagið beinir að líkama þess sem er jaðarsettur. Cheshire Calhoun hefur bent á að karlrembur og kyn- þáttahatarar staðsetja konur og þeldökkt fólk á vissum, afmörkuðum stöðum í samfélaginu og byggja þær útilokanir á líkömum þeirra sem eru taldir óhreinir. En þeir vilja ekki gera slíkt hið sama við homma og lesbíur. Þvingunarkerfið sem þeim er ætlað felst einmitt í að þeim er ekki ætlaður neinn staður heldur eiga þau að vera ósýnileg.28 Sektarkenndin er sterkust allra þeirra tilfinninga sem tengjast sjúk- dómnum, að mati Susan Sontag. Og þá tala menn ekki um sjúkdóminn sem refsingu guðs fyrir syndugt líf sem sé ekki í samræmi við vilja hans því að í augum samfélagsins hefur sá samkynhneigði ekki brotið gegn guði heldur því sjálfu. Hann hefur ekki beygt sig undir hið gagnkynhneigða valdboð og allt sem því fylgir. Refsing hans felst í sjúkdómum og dauða og návist sjúkdómsins minnir stöðugt á að tími okkar í jarðlífinu er tak- markaður. Margir hinsegin hstamenn bregðast við þessari valdslegu orð- ræðu með því að segja að þótt tími okkar í jarðlífinu kunni brátt að vera út runninn geti maður mögulega fundið hamingjuna ef hún sé til á annað borð. I þessu felst hin tvöfalda afneitun þunglyndisins; Nei, ég tek ekki við tákninu/merkingunni sem uppbót fyrir ástina sem ég hef misst mentality, voluntarity/addiction. Eve Kosofsky Sedgwick, Epistomology ofthe Closet. Sjá einnig greinina: Dagný Kristjánsdóttir, „Hinsegin raddir. Um sannar og lognar lesbíur í íslenskum bókmenntum", Skímir, haust, 2003, bls. 451-481. 2 Skáletruðu orðin vísa tdl andstæðulíkans Kosofsky Sedgwick - mínushliðarinnar að sjálfsögðu. 28 Vitnað efrir Iris Marion Young, „Lived Body vs. Gender: Reflections on Social Struc- ture and Subjectivity“. 93
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.